Công an phường Thới Hòa, TX.Bến Cát:

Tăng cường tuần tra phòng ngừa trộm cắp tài sản dịp cuối năm

Cập nhật: 01-12-2017 | 11:39:52

Cuối năm, tình trạng trộm, cướp tài sản thường diễn biến phức tạp. Trước tình hình trên, Công an (CA) phường Thới Hòa thường xuyên phối hợp cùng các lực lượng chức năng khác tăng cường công tác tuần tra khép kín địa bàn để chủ động phòng ngừa, tạo an tâm cho người dân.


Tang vật CA thu giữ tại phòng trọ của Nguyễn Hoàng Tuấn

Phường Thới Hòa là một trong những phường trọng điểm về an ninh trật tự (ANTT) ở TX.Bến Cát. Với đặc điểm dân số đông, cùng hơn 1.700 cơ sở cho thuê trọ và hàng chục nghìn người lao động đến làm việc và sinh sống. Kéo theo đó, một số đối tượng bất lương lợi dụng lúc người dân mất cảnh giác ra tay trộm, cướp tài sản, nhất là vào cuối năm. Trước tình hình trên, CA phường thường xuyên tổ chức các buổi họp dân tại các khu phố để thông báo tình hình ANTT và tuyên truyền các phương thức, thủ đoạn của tội phạm trộm, cướp tài sản, giúp người dân nâng cao ý thức bảo vệ tài sản bản thân và gia đình. Công tác phát động người dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc cũng được CA phường duy trì thường xuyên. Từ đó, người dân đã mạnh dạn cung cấp tin báo tố giác tội phạm, góp phần bảo vệ ANTT tại địa phương.

Trung tá Nguyễn Văn Đông, Trưởng CA phường Thới Hòa, cho biết: “Xác định công tác tuần tra là một trong những giải pháp hữu hiệu trong việc tấn công trấn áp tội phạm, nhất là tội phạm trộm, cướp tài sản, CA phường thường xuyên phân công lực lượng phối hợp với bảo vệ dân phố, dân phòng, dân quân,… tổ chức tuần tra trên các tuyến đường, địa bàn trọng điểm phức tạp về ANTT nhằm phòng ngừa tội phạm. Ngoài ra, khi địa bàn xảy ra các vụ trộm, cướp tài sản, CA phường phân tích thủ đoạn, thời điểm và khu vực gây án để có kế hoạch tuần tra phù hợp nhằm kịp thời phát hiện và truy bắt kẻ gian. Nhờ vậy mà mới đây CA phường đã bắt giữ được đối tượng gây ra hơn 10 vụ cướp giật tài sản người đi đường”.

Vào khoảng thời gian từ tháng 9 đến 10-2017, trên địa bàn TX.Bến Cát xảy ra nhiều vụ cướp giật tài sản người đi đường. Tất cả các vụ việc đều xảy ra vào chiều tối. Bị hại phần lớn là nữ. Từ thông tin trên, CA phường Thới Hòa tập trung lực lượng tăng cường tuần tra vào lúc chiều tối trên các tuyến đường nghi vấn đối tượng sẽ tiếp tục “ăn hàng”. Tối 27-10, CA phường Thới Hòa tổ chức tuần tra trong khu công nghiệp Mỹ Phước thì nhận được tin chị Nguyễn Thị H. (ngụ KP.6, phường Thới Hòa) bị một thanh niên áp sát giật chiếc giỏ xách, bên trong có 1 chiếc điện thoại iPhone 6, 1 chiếc điện thoại Samsung và nhiều giấy tờ khác, sau đó tẩu thoát.

Nhận được tin báo, tổ tuần tra đã nhanh chóng triển khai lực lượng truy bắt đối tượng. Sau 3 giờ truy xét, CA phường Thới Hòa phát hiện đối tượng nghi vấn đang lẩn trốn tại phòng trọ ở KP.3, phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát. Lực lượng CA còn thu giữ nhiều điện thoại và giỏ xách tại đây. Sau đó, CA phường đã mời đối tượng về trụ sở làm rõ. Đối tượng tên Nguyễn Hoàng Tuấn (SN 1992, quê An Giang) khai nhận đã cướp giật túi xách của chị H. Ngoài ra, Tuấn còn khai từ giữa tháng 9-2017 đến khi bị bắt đã thực hiện tổng cộng 13 vụ cướp giật trên địa bàn TX.Bến Cát.

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên