Tăng cường tuần tra trên đường vành đai TX.Tân Uyên

Cập nhật: 29-08-2017 | 11:01:14

Ngày 10-8, Báo Bình Dương có đăng bài: “Xe ben chạy ẩu, làm rơi vãi đất đá tại đường vành đai ở phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên”, phản ánh tình trạng xe ben chở đất, đá nối đuôi từng đoàn phóng nhanh, vượt ẩu qua các tuyến đường, trở thành nỗi kinh hoàng của người dân. Ngoài nguy cơ gây ra tai nạn, ô nhiễm bụi, nhiều đoạn đường đang có dấu hiệu bị hư hỏng, xuống cấp vì những đoàn xe ben khủng cày ải suốt ngày đêm.

Lực lượng chức năng vào cuộc

Sau phản ánh, Công an TX.Tân Uyên đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm tình trạng trên. Tuy nhiên, cánh tài xế thì tìm cách đối phó, không chấp hành nghiêm quy định về an toàn giao thông. Bao giờ vấn nạn này mới được chấm dứt?

Liên quan đến tình trạng xe ben chạy ẩu, làm rơi vãi đất đá tại đường vành đai ở phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên, Trung tá Trần Văn Lô, Đội trưởng Đội CSGT Công an TX.Tân Uyên, cho biết: “Thời gian qua, trong các cuộc tiếp xúc, cử tri có phản ánh tình trạng xe ben chở đất, đá nối đuôi từng đoàn phóng nhanh, vượt ẩu qua các tuyến đường vành đai phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên. Lãnh đạo Công an TX.Tân Uyên đã chỉ đạo Đội CSGT Công an thị xã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý trên các tuyến đường vành đai. Xử lý nghiêm những trường hợp liên quan đến vi phạm về tốc độ, quá tải và những xe ben chở đất, đá làm vương vãi trên đường. Khi Đội CSGT có mặt trên các tuyến đường ĐH422, ĐH412, ĐH420, thì tình trạng xe ben chạy quá tốc độ đã hạn chế…” .

Lực lượng CSGT Công an TX.Tân Uyên đã phát hiện và lập biên bản nhiều trường hợp xe ben

P.V đề cập đến nhiều ý kiến phản ánh của người dân cho rằng những tuyến đường vành đai qua phường Uyên Hưng rất ít thấy lực lượng CSGT, theo Trung tá Lô, hiện nay Đội CSGT Công an TX.Tân Uyên còn gặp một số khó khăn, như: Cán bộ, chiến sĩ trong đội còn ít, trong khi đó địa bàn TX.Tân Uyên rộng nên không thể bao quát được cùng một lúc. Đồng thời, thực hiện kế hoạch tuần tra theo thông tư hiện hành của Bộ Công an, lực lượng CSGT không thể đứng chốt chặn tại một điểm cố định nào đó mà phải di chuyển thường xuyên nên người dân ít thấy lực lượng chức năng đứng chốt. Ngoài ra, kế hoạch được xây dựng dựa trên toàn bộ các xã, phường của TX.Tân Uyên nên khi tổ chức tuần tra và xử lý giao thông từ các phường Uyên Hưng, Khánh Bình, Tân Hiệp… thì tình trạng xe ben canh thời gian, địa điểm của lực lượng CSGT để chạy.

Tài xế canh CSGT để chạy!

Sáng 23-8, khi Đội CSGT tuần tra trên đường ĐH420 hướng về trung tâm phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên, P.V ghi nhận hình ảnh những đoàn xe ben ngược xuôi chở đất, đá lao vun vút trên đường đã giảm nhiều so với trước đó. Nhiều phương tiện vi phạm tốc độ, chở đất đá từ huyện Bắc Tân Uyên về khu vực trung tâm phường Uyên Hưng làm vương vãi trên đường bị lực lượng chức năng “tuýt còi” xử lý nghiêm.

Tuy nhiên, tình trạng an toàn giao thông khu vực này không duy trì được lâu. Khi thấy bóng dáng CSGT tuần tra, tài xế chấp hành đúng luật, không phóng nhanh vượt ẩu. Một số khác thì tấp xe vào lề, thậm chí cho người thám thính xem tổ tuần tra còn hoạt động ở phía trước hay không, rồi tấp xe vào lề để đối phó, chờ lực lượng đi mới lên xe chạy tiếp. Nhiều xe ben tập trung thành từng đoàn khoảng 4 đến 5 chiếc nối dài từng cụm trên lề đường. Khi Đội tuần tra rút đi, tình trạng phóng nhanh vượt ẩu của cánh tài xế lại tiếp diễn.

Tại tuyến đường ĐH422, ĐH412 nối ra đường ĐT747, thuộc KP.7, phường Uyên Hưng, tình trạng xe ben phóng nhanh, vượt ẩu làm vương vãi đất, đá trên đường vẫn tiếp tục xảy ra. Đặc biệt, nhiều trường học đã bắt đầu năm học mới nên tình hình giao thông ở đây hết sức phức tạp. Nhiều người dân lo sợ đoàn xe ben nếu cứ tiếp tục nối đuôi nhau ngược xuôi qua khu vực sẽ xảy ra tai nạn.

Trong 3 tháng gần đây, lực lượng CSGT Công an TX.Tân Uyên đã tổ chức tuần tra, phát hiện 64 trường hợp xe tải quá khổ, quá tải; lập biên bản và quyết định xử phạt 62 trường hợp với tổng số tiền hơn 800 triệu đồng. Phát hiện 36 trường hợp xe ô tô vi phạm về tốc độ; xử phạt vi phạm hành chính 36 trường hợp với tổng số tiền hơn 60 triệu đồng. Xử lý vi phạm đi không đúng làn đường quy định, đi vào làn đường cấm, đi không đúng tuyến; phát hiện 260 trường hợp vi phạm, quyết định xử phạt với tổng số tiền 260 triệu đồng. Bên cạnh đó, lực lượng lập biên bản 48 trường hợp vi phạm làm vương vãi đất đá trên đường, quyết định xử phạt với tổng số tiền gần 100 triệu đồng…

Hiện các tuyến đường vành đai qua trung tâm TX.Tân Uyên đang bị đoàn xe ben “cày xới” không thương tiếc cả ngày lẫn đêm. Nhiều đoạn đường đang có dấu hiệu xuống cấp, mặt đường bị bong tróc, nhấp nhô gây khó khăn cho người dân đi lại. Thiết nghĩ, trong thời gian tới, các ngành chức năng TX.Tân Uyên cần phối hợp tích cực hơn nữa để chấn chỉnh kịp thời, lập lại trật tự an toàn giao thông tại các tuyến đường vành đai qua phường Uyên Hưng. Có như vậy, người dân mới yên tâm khi bước chân ra đường.

 H.PHƯỚC - Q.TÁM

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên