Tăng cường tuần tra xử lý vi phạm

Cập nhật: 15-09-2021 | 10:22:44

Để giữ vững “vùng xanh”, thu hẹp “vùng đỏ”, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) toàn tỉnh sẽ tăng cường kiểm soát ở các chốt cũng như tuần tra lưu động nhằm phát hiện các trường hợp vi phạm.


Lực lượng CSGT tăng cường kiểm soát các phương tiện lưu thông từ hướng Củ Chi (TP.Hồ Chí Minh) đến địa phận cầu Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một

Tăng cường tuần tra

Thượng tá Nguyễn Anh Kiệt, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh, cho biết thời gian qua lực lượng CSGT đã thực hiện “nhiệm vụ kép” là bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) và thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. “Trong tình hình mới hiện nay, khi “vùng xanh” ngày càng được mở rộng thì càng phải tăng cường tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường liên tỉnh, liên huyện và phải thay đổi cách kiểm soát cho linh hoạt, phù hợp. Công an tỉnh luôn sâu sát và chỉ đạo các đơn vị, địa phương kết hợp chặt chẽ công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông và phòng, chống dịch bệnh”, Thượng tá Kiệt cho biết.

Trong khi đó Thượng tá Bồ Văn Cúc, Trưởng Công an huyện Phú Giáo, cho biết Công an huyện đã xây dựng kế hoạch bảo đảm giữ vững ANTT, an toàn xã hội, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện trên tinh thần tăng cường kiểm soát thật chặt “vòng ngoài” là những người đến từ “vùng đỏ”, vùng giáp ranh, các khu vực lân cận. Siết chặt kiểm soát “vòng trong” là kiểm soát lưu lượng người và phương tiện ra vào huyện phải có đầy đủ các thủ tục theo quy định.

Trước đây khi dịch bệnh bùng phát, toàn huyện Phú Giáo có 113 chốt kiểm soát nhưng nay đã giảm còn 94 chốt, trong đó có 6 chốt kiểm soát tuyến huyện. Để “vùng xanh” được giữ vững, tổ tuần tra lưu động sẽ tuần tra 24/24; hỗ trợ xử lý các phương tiện lưu thông không quét được mã QR, ổn định ANTT trên địa bàn. Lực lượng cũng được tăng cường tại những khu vực như trại giam, các địa bàn giáp ranh. Ngoài ra, tổ công tác cũng tăng cường phối hợp với các ngành chức năng tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế; tuyệt đối không được lơ là, chủ quan trong công tác phòng, chống dịch. Trường hợp nào cố tình không chấp hành thì kiên quyết xử lý nghiêm.

Phát hiện, xử lý nhiều trường hợp vi phạm

Trung tá Hà Thanh Long, Phó Đội trưởng Đội CSGT Công an TP.Thủ Dầu Một, cho biết TP.Thủ Dầu Một trở thành “vùng xanh” là niềm vui của chính quyền và người dân. Những ngày qua đội CSGT TP.Thủ Dầu Một đã chia làm hai tổ, mỗi tổ gồm CSGT, Cảnh sát 113, cảnh sát cơ động tuần tra trên các tuyến đường của thành phố. Mỗi ngày tổ tuần tra sẽ chia làm 3 ca, sáng từ 6 giờ đến 10 giờ; chiều từ 14 giờ đến 18 giờ và tối từ 20 giờ đến 24 giờ. Tổ tuần tra cũng hỗ trợ các chốt kiểm soát cấp tỉnh và chốt kiểm soát cấp huyện.

“Để ANTT được bảo đảm và kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, tổ tuần tra hoạt động nhằm kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về ANTT, trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Phát hiện các trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch bệnh đối với lý do ra đường không cần thiết, dừng đỗ xe không đúng quy định”, Trung tá Long cho biết.

Theo báo cáo mới nhất, từ ngày 1 đến ngày 13-9, qua công tác tuần tra kiểm soát (TTKS), xử lý vi phạm, lực lượng CSGT đã phối hợp lực lượng quân sự TP.Thủ Dầu Một tổ chức TTKS lưu động kết hợp kiểm soát tại một điểm được 51 đợt với 185 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia. Qua đó đã dừng kiểm soát 538 trường hợp, phát hiện lập biên bản 90 trường hợp, trong đó có 76 trường hợp ra đường không cần thiết, 9 trường hợp đỗ xe sai quy định, 4 trường hợp không đội mũ bảo hiểm, 1 trường hợp đi sai lộ trình. Công an tạm giữ 20 xe mô tô và 70 giấy tờ các loại; lập thông báo xử lý nguội 51 trường hợp đỗ xe sai quy định, xử phạt 99 trường hợp, phạt tiền hơn 260 triệu đồng.

 QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên