Tăng cường tuyên truyền để học sinh, sinh viên tham gia bảo hiểm y tế

Cập nhật: 03-08-2017 | 17:48:44

(BDO) Đó là ý kiến chỉ đạo của ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại Hội nghị tổng kết công tác bảo hiểm y tế (BHYT) học sinh, sinh viên (HSSV) khối đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ), trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề (TCCN-DN) năm học 2016-2017 và triển khai công tác năm học 2017-2018, sáng 3-8 tại Bảo hiểm xã hội tỉnh.

Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Theo cáo cáo, tỷ lệ HSSV tham gia BHYT của các trường khối ĐH, CĐ, TCCN-DN năm học 2016-2017 chỉ đạt 68%, còn khoảng 11.382 sinh viên, học viên của khối này chưa tham gia BHYT. Kết quả này đã làm cho tỷ lệ tham gia BHYT toàn tỉnh của HSSV từ khối tiểu học đến ĐH đạt gần 89%, trong khi bình quân cả nước trên 91%.

Cụ thể, trong tổng số 28 trường ĐH, CĐ, TCCN-DN trong tỉnh thì 10 trường có tỷ lệ HSSV tham gia trên 90%-100%; 4 trường tỷ lệ tham gia từ 80-90%; 5 trường tỷ lệ tham gia từ 70-80%; 4 trường tỷ lệ tham gia từ 50-70%; 3 trường có tỷ lệ từ 20% đến dưới 50%; 2 trường có tỷ lệ HSSV tham gia BHYT dưới 20% là ĐH Ngô Quyền, ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương.

Nguyên nhân, các trường chưa thực sự quan tâm đến công tác triển khai, vận động và tổ chức HSSV tham gia; một số phụ huynh HSSV không quan tâm, ỷ lại vào sức khỏe con em. Đối với các trường có số lượng lớn HSSV, nhà trường chưa thống kê, phân loại số lượng HSSV còn hạn thẻ và tham gia BHYT thuộc các nhóm đối tượng khác làm tỷ lệ tham gia BHYT của trường thấp…

Cũng tại hội nghị, đại diện các trường đã nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong việc vận động HSSV tham gia BHYT tại đơn vị mình.

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, để mọi người nhận thức, chủ động tham gia BHYT, các sở, ngành, đơn vị, địa phương cần tăng cường tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức. Đối với HSSV, Sở Giáo dục - Đào tạo cần có văn bản chỉ đạo các trường tổ chức rà soát số lượng HSSV chưa tham gia BHYT để có biện pháp chế tài. Ban giám hiệu, Ban giám đốc các trường cần quan tâm hơn công tác tổ chức giới thiệu lợi ích khi tham gia BHYT cho HSSV.

 

THIÊN LÝ

 

Chia sẻ bài viết
Tags
UBND
MUỐN MỌI NGƯỜI THAM GIA BHYT NHIỀU(KHÔNG CHỈ LÀ HS,SV) THÌ CÁCH GIAO TIẾP,KHÁM VÀ KÊ TOA CỦA NGÀNH Y TẾ PHẢI THỰC HIỆN BÌNH ĐẲNG GIỐNG NHƯ KHÁM DỊCH VỤ.THỰC TẾ HIỆN NAY KHI KHÁM BHYT THÌ BS THƯỜNG CHỈ KÊ TOA THUỐC TRONG DANH MỤC ĐỊNH SẴN VÀ THƯỜNG LÀ KÉM HIỆU QUẢ SO VỚI THUỐC KHÁM DỊCH VỤ LÀM MẤT NHIỀU THỜI GIAN NGƯỜI DÂN HƠN.ĐÂY LÀ NGUYÊN NHÂN KHIẾN BHYT CHƯA PHÁT HUY ĐƯỢC TÁC DỤNG KHUYẾN KHÍCH MỌI NGƯỜI THAM GIA
HỨA VĂN SANG (Cách đây 7 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên