Tăng cường tuyên truyền Luật Giao thông đến hội viên phụ nữ

Cập nhật: 13-08-2012 | 00:00:00

(BDO) Nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ đột phá “Năm an toàn giao thông 2012” theo Chỉ thị 14/CT/TU của Ban Thường vụ Thị ủy TDM về việc lãnh đạo thực hiện công tác bảo đảm trật tự, vệ sinh đô thị và an toàn giao thông (ATGT), Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.TDM đã tổ chức hội thi Tuyên truyền viên giỏi về an toàn giao thông.

 “Điều kỳ diệu” là tiểu phẩm của Hội LHPN phường Phú Mỹ gửi đến hội thi. Câu chuyện của tiểu phẩm là tình trạng người tham gia giao thông khi đã uống bia rượu; người dân mua bán lấn chiếm lòng lề đường; phóng nhanh vượt ẩu… và cả chuyện đội mũ bảo hiểm kém chất lượng để đối phó với cảnh sát giao thông. Kết thúc câu chuyện là mọi người nhận ra được cái sai của mình để chấp hành tốt Luật Giao thông, sẽ không có những vụ tai nạn, những cái chết thương tâm vì thiếu hiểu biết mà vi phạm ATGT. 

 Tiểu phẩm “Một phút lỗi lầm” của Hội LHPN phường Hiệp An. Tiểu phẩm “Một phút lỗi lầm” của Hội LHPN phường Hiệp An thì phản ánh văn hóa giao thông đáng lên tiếng. Đó là tình trạng người dân tham gia giao thông trong tình trạng say xỉn, gây tai nạn rồi bỏ chạy. Ngoài ra, còn hàng nhiều tình huống vi phạm ATGT được đề cập như: lấn chiếm lòng lề đường làm sân phơi; ai cũng dành phần thắng khi không may xảy ra TNGT… dẫn đến nhiều vụ ẩu đã đáng tiếc.

Bà Vy Thị Tâm Lai, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP.TDM cho biết, hội thi nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ATGT sâu rộng tới đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ. Qua đó, tạo điều kiện cho cán bộ, hội viên và tuyên truyền viên của các cơ sở hội có dịp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền ATGT để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả cao hơn.

Bà Vy Thị Tâm Lai, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP.TDM cho biết: Để thực hiện tốt nhiệm vụ đột phá “Năm an toàn giao thông 2012” theo tinh thần Chỉ thị 14/CT/TU của Ban Thường vụ Thị ủy TDM về việc lãnh đạo thực hiện công tác bảo đảm trật tự, vệ sinh  đô thị ATGT. Cụ thể là phấn đấu kéo giảm từ 5 - 10% TNGT trên cả ba mặt: số vụ, số người chết và số người bị thương thì hội phải tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Hội LHPN xã, phường phải tuyên truyền sâu rộng trong toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ về Luật Giao thông thông qua các buổi tuyên truyền trực tiếp, gián tiếp, tiểu phẩm. Duy trì hoạt động có hiệu quả Câu lạc bộ An toàn giao thông ở phường Phú Hòa; vận động gia đình cán bộ, hội viên không có người vi phạm Luật Giao thông. Cán bộ phụ nữ tại địa phương phải quan tâm nhiều hơn nữa đến những người, gia đình không may bị thương do TNGT; chia sẻ, động viên và giúp họ bằng nhiều hình thức để họ vươn lên trong cuộc sống, trở thành nhân chứng sống cho việc vi phạm ATGT.

TNGT để lại nhiều hậu quả nhức nhối cho xã hội, vì vậy, việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông, đẩy lùi TNGT là việc làm hết sức cần thiết.

Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên