Tăng cường tuyên truyền trực quan sinh động về cuộc bầu cử

Cập nhật: 26-04-2016 | 09:29:30

Còn gần một tháng nữa là đến ngày bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Vì vậy, trong tuần qua, các địa phương trong tỉnh, nhất là Phòng Văn hóa - Thông tin (VH-TT) các huyện, thị, thành phố đã tích cực triển khai công tác tuyên truyền trực quan sinh động về cuộc bầu cử trên các tuyến đường chính, các khu dân cư...

Nhiều tấm pa nô cỡ lớn tuyên truyền về cuộc bầu cử được ngành VH-TT TX.Bến Cát lắp đặt trên quốc lộ 13 Ảnh: H.VĂN

Nâng cao nhận thức

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại trung tâm Thành phố mới Bình Dương, công tác tuyên truyền được ngành VH-TT đặc biệt chú trọng. Trên các tuyến đường chính, hàng trăm cờ phướn, các tấm pa nô có nội dung tuyên truyền về cuộc bầu cử đã được trang hoàng. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh lắp đặt xong 33 tấm pa nô tuyên truyền bầu cử trong và trước tòa nhà Trung tâm Hành chính tập trung của tỉnh. Cụ thể là treo 2 pa nô tam cấp trước cổng tòa nhà, 12 pa nô hai bên cổng tòa nhà, 2 pa nô trước cổng tòa nhà, 16 pa nô trong khu vực tiếp dân. Điều này nhằm tuyên truyền cổ động trực quan sinh động, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, người dân và doanh nghiệp về mục đích, ý nghĩa quan trọng của cuộc bầu cử.

Ông Trần Ngọc Long, một doanh nghiệp ở TX.Dĩ An cho biết: “Công tác tuyên truyền trực quan tại tòa nhà Trung tâm Hành chính tập trung rất hài hòa và đẹp mắt. Những tấm bảng lớn được đặt ở hai bên tòa nhà đã giúp tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân và doanh nghiệp về ý nghĩa cuộc bầu cử sắp tới”. Chị Nguyễn Thị Thùy Linh, xã An Tây, TX.Bến Cát, một người dân đến làm thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe nói: “Lần đầu đến trung tâm Thành phố mới, tôi cảm nhận được không khí sôi động ở đây, nhất là trên đường phố và đường vào Trung tâm Hành chính tập trung được trang trí hàng trăm cờ phướn, những tấm pa nô tuyên truyền về ngày bầu cử. Chúng tôi đã nhận thức rõ về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử lần này. Tôi nhất định sẽ đi bầu cử và vận động cả gia đình đi bầu cử đông đủ, bỏ lá phiếu cử tri của mình cho ứng cử viên xứng đáng nhất đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân”.

Tăng cường tuyên truyền

Nhận thức rõ vai trò của công tác tuyên truyền cổ động trực quan sinh về cuộc bầu cử, các địa phương trong tỉnh đã tích cực triển khai tuyên truyền đến từng khu dân cư, khu nhà trọ, trên các tuyến đường phố. TX.Dĩ An đã triển khai treo 276m2 băng rôn trên 12 cổng chào của thị xã; cài đặt và lập trình các nội dung, khẩu hiệu tuyên truyền bầu cử trên các bảng quang điện tử, cổng chào; tích cực tập dượt kịch bản để tổ chức biểu diễn thông tin lưu động tuyên truyền bầu cử tại các phường. Thư viện TX.Dĩ An tổ chức trưng bày, triển lãm 30 cuốn sách, báo và tạp chí tuyên truyền về bầu cử ĐBQH và ĐB HĐND các cấp. TX.Bến Cát đã treo 200 lá cờ Đảng, cờ Tổ quốc dọc tuyến đường quốc lộ 13. Các xã, phường ở TX.Bến Cát đã thực hiện 64 tấm băng rôn khẩu hiệu (166m2) về cuộc bầu cử đặt tại văn phòng các khu phố và các tuyến đường trung tâm xã, phường.

TX.Tân Uyên đã thực hiện thay mới nội dung 15 tấm pa nô tuyên truyền bầu cử với nội dung “Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân là quyền lợi của mỗi công dân”. Ngành VH-TT TX.Tân Uyên đã cấp phát 2.800 băng rôn giấy cho 1.393 nhà trọ trên địa bàn thị xã với nội dung truyên truyền “Ngày 22-5- 2016, cử tri TX.Tân Uyên đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021”. Còn TX.Thuận An đã thực hiện sửa chữa 2 cổng chào (cầu Tân Phú và ngã tư An Sơn) và thực hiện 2 khẩu hiệu tuyên truyền bầu cử cỡ lớn 30m2. Ngành VH-TT TX.Thuận An đã thay mới nội dung các pa nô tuyên truyền từ trạm thu phí Phú Long ra cầu Tân Phú; đồng thời phát động hội thi tiểu phẩm tuyên truyền lưu động về bầu cử đến các xã, phường. Các địa phương đã triển khai treo hơn 200 pa nô có nội dung tuyền truyền về cuộc bầu cử trong các khu dân cư, khu nhà trọ.

Tại huyện Bàu Bàng đã thực hiện treo 141 tấm băng rôn, 29 tấm pa nô, 300 lá cờ các loại, phát thanh trên hệ thống loa đài 265 giờ tuyên truyền về cuộc bầu cử. Tại huyện Dầu Tiếng đã thực hiện in 13 đĩa tuyên truyền bầu cử cấp phát cho các xã, thị trấn. Ngành VH-TT huyện Dầu Tiếng đã tuyên truyền xe thông tin lưu động đợt 1 và đợt 2 tại các xã, thị trấn. Trên các tuyến đường chính của huyện đã được lắp, dựng 46m2 pa nô, treo gần 100 băng rôn có nội dung tuyên truyền về cuộc bầu cử. Huyện Bắc Tân Uyên, trong tuần qua đã thay mới 15 pa nô với nội dung khẩu hiệu “Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân là quyền lợi của mỗi công dân” ở tuyến đường từ Huyện ủy đến UBND huyện. Huyện Phú Giáo đã triển khai cho các xã, thịtrấn tăng cường công tác tuyên truyền bầu cử, chỉnh trang khu hành chính các xã, thịtrấn, treo hơn 100 cờ Đảng, cờ Tổ quốc quanh các tuyến đường chính, thay mới nội dung pa nô tuyên truyền bầu cử tại 3 cổng chào khu trung tâm hành chính huyện.

Có thể nói, công tác tuyên truyền cổ động trực quan sinh động của toàn tỉnh trong cuộc bầu cử lần này luôn được các cấp ủy Đảng, UBBC các địa phương quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt. Công tác tuyên truyền đã thực sự đi vào đời sống, đến từng khu dân cư, nhà trọ, nâng cao nhận thức của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân về ý nghĩa, nội dung, mục đích quan trọng của cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

 

 HỒ VĂN

 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
bầu cử

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên