Tăng cường xây dựng tổ chức Đoàn - Hội trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Cập nhật: 11-06-2019 | 05:37:55

 Thực hiện kế hoạch của Thành ủy Thủ Dầu Một về “Xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước giai đoạn 2016-2020”, trong tháng 5-2019, Đoàn - Hội các phường trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một đã nỗ lực thành lập các chi đoàn, chi hội trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước. Đây là dấu mốc kết quả đạt được của các đơn vị trong công tác chăm lo, đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân vào tổ chức Đoàn - Hội và thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2019-2024.

Hội LHTN phường Tân An (TP.Thủ Dầu Một) thành lập chi hội thanh niên công nhân ở Công ty TNHH MTV Lông mi nhân tạo Ánh Mi

 Thành lập chi đoàn, chi hội

Đoàn Thanh niên phường Phú Tân đã phối hợp với Hội LHTN phường tổ chức lễ kết nạp 4 đoàn viên mới và ra mắt chi đoàn ngoài khu vực Nhà nước trường Mầm non Hoa Nắng. Chi đoàn sẽ là nơi để các bạn đoàn viên sinh hoạt tổ chức thanh niên, tham gia các hoạt động, phong trào của địa phương và gắn kết vào sự phát triển của nhà trường.

Tại Công ty TNHH MTV Lông mi nhân tạo Ánh Mi, Phường đoàn - Hội LHTN phường Tân An thành lập chi hội thanh niên công nhân ngoài Nhà nước. Theo đó, Ủy ban Hội LHTN phường quyết định thành lập Chi hội thanh niên công nhân Giang Chi có 15 hội viên. Ông Phạm Minh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Tân An đã có những định hướng sinh hoạt chi hội trong thời gian tới nhằm góp phần thực hiện tốt công tác mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên vào tổ chức Đoàn, Hội. Cùng với các đơn vị, Đoàn Thanh niên - Hội LHTN phường Định Hòa cũng đã thành lập được chi đoàn ngoài khu vực Nhà nước trường Mầm non Thanh Đào. Qua đó, nâng cao vai trò của Đoàn, Hội trong việc xây dựng và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực dành cho hội viên thanh niên chi đoàn - chi hội.

Chăm lo đời sống công nhân

Đoàn - Hội phường Định Hòa đã tổ chức ra quân dọn dẹp vệ sinh, ra mắt khu nhà trọ kiểu mẫu Phương Trang ở khu phố 7 và trao tặng 2 ghế đá cho nhà trọ. Nhà trọ kiểu mẫu Phương Trang có công trình vườn hoa thanh niên công nhân, sân bóng chuyền, máy tập thể dục, tủ sách pháp luật nhằm nâng cao đời sống, tạo không gian thư giãn cho người lao động sau những giờ làm việc. Theo chị Nguyễn Thị Phương Trang, từ khi xây dựng phòng trọ với phương châm “An toàn, văn minh, không có tội phạm và tệ nạn xã hội” nhà trọ bảo đảm người lao động mua điện đúng giá Nhà nước quy định, có đăng ký tạm trú, lưu trú, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, tạo mối quan hệ gắn bó giữa người ở trọ và hàng xóm chung quanh. Mọi người thuê trọ cùng xây dựng nội quy nề nếp, ý thức trong việc giữ gìn môi trường sạch đẹp.

Song song đó, Hội LHTN phường Hiệp An đã tổ chức trao tặng “Căn phòng mơ ước” cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tại nhà trọ Tuyết Hoa, khu phố 2. Căn phòng được trao cho gia đình anh Bùi Văn Lẹo bị hạn chế thị giác và chị Nguyễn Thị Kim Chi tàn tật hai chân. Hai vợ chồng hiện đang làm nghề bán vé số, có 1 con nhỏ 12 tháng tuổi. Ngoài việc trao căn phòng mơ ước, hội phường, chi bộ, ban điều hành khu phố cũng có những phần quà nhu yếu phẩm, đồ gia dụng trao tặng gia đình.

Những hoạt động ý nghĩa trên thể hiện sự quan tâm chăm lo, chia sẻ với công nhân xa quê và người lao động có hoàn cảnh khó khăn; tạo dấu ấn đẹp về tổ chức Đoàn - Hội để thu hút ngày càng nhiều hơn thanh niên tham gia chi hội - chi đoàn.

 Trong 6 tháng đầu năm 2019, Đoàn - Hội TP.Thủ Dầu Một đã thành lập được 2 chi đoàn, 1 chi hội trong doanh nghiệp ngoài quốc doanh; trao tặng 1 căn phòng mơ ước và ra mắt 2 khu nhà trọ kiểu mẫu xanh - sạch - đẹp. Tổ chức các họat động chào mừng Tháng Công nhân Việt Nam và Tuần lễ Thanh niên công nhân tại các chi đoàn, chi hội thanh niên công nhân nhà trọ. Vào sáng ngày 16-6 tới, Thành đoàn Thủ Dầu Một sẽ tổ chức hoạt động chăm lo công nhân lao động là ngày hội tiếp sức thanh niên công nhân và người lao động tại Trung tâm Văn hóa thể thao phường Phú Lợi.

 NHƯ Ý   

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên