Tăng cường xử lý các hành vi trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông

Cập nhật: 13-03-2017 | 21:25:26

Trong những tháng đầu năm 2017, mặc dù lực lượng công an đã triển khai nhiều giải pháp nhưng tình hình tai nạn, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một vẫn diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng. Nguyên nhân chính là do ý thức chủ quan của chính người điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Trước tình hình trên, Công an thành phố đã tăng cường các biện pháp nhằm thiết lập lại trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, trong đó tập trung xử lý các hành vi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông.

 Lực lượng CSGT kiểm tra xử lý những trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông

Có mặt tại giao lộ Phạm Ngọc Thạch - Khu dân cư Hiệp thành III, thuộc địa bàn phường Hiệp Thành từ rất sớm, chúng tôi ghi nhận nhiều trường hợp người điều khiển phương tiện giao thông không chấp hành tín hiệu đèn giao thông, mặc dù tại giao lộ này có rất nhiều phương tiện lưu thông. Khi được hỏi về hành vi vi phạm của mình, nhiều người vẫn hồn nhiên biện bạch, mặc dù biết lỗi vi phạm của mình là rất nguy hiểm. Tiếp đó, trên tuyến đường Huỳnh Văn Lũy, hướng từ đại lộ Bình Dương đi Thành phố mới Bình Dương, lực lượng tuần tra phát hiện, lập biên bản nhiều trường hợp người điều khiển phương tiện đi ngược chiều, chạy lên phần đường dành cho người đi bộ.

Theo số liệu thống kê, riêng trong tháng 2-2017, trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một xảy ra 35 vụ tai nạn giao thông làm 7 người chết và 31 người bị thương. Trong các vụ tai nạn trên, phần lớn nguyên nhân là do người điều khiển xe mô tô phóng nhanh, vượt ẩu, không chấp hành tín hiệu đèn giao thông, đi ngược chiều...

Để lập lại trật tự an toàn giao thông, kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an TP.Thủ Dầu Một đang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân khi tham gia giao thông, đồng thời tăng cường hơn nữa công tác tuần tra, kiểm soát và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ khác để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là các lỗi trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông.

TQ – NH

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên