Tăng cường xử lý vi phạm tại các giao lộ trọng điểm

Cập nhật: 09-07-2019 | 09:56:51

Công an tỉnh đã triển khai kế hoạch huy động lực lượng điều tiết giao thông và xử lý vi phạm tại các khu vực giao lộ trọng điểm trên địa bàn tỉnh.


Lực lượng CSGT phân luồng, kiểm tra xe có dấu hiệu vi phạm

Qua công tác khảo sát của lực lượng chức năng, tình hình ùn tắc giao thông (UTGT) tại các giao lộ trọng điểm trong thời gian qua diễn biến phức tạp, gây cản trở giao thông và nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông (TNGT). Nguyên nhân dẫn đến tình hình trên là do lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng nhanh, kết cấu hạ tầng của một số tuyến đường xuống cấp, một số chưa được chú trọng đầu tư sửa chữa, đặc biệt là do ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông (ATGT) trong nhân dân chưa nghiêm.

Trước tình hình trên, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) toàn tỉnh phối hợp với các lực lượng cơ sở tập trung điều tiết giao thông và xử lý kiên quyết, nghiêm minh đối với các hành vi vi phạm, nhất là hành vi không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu, biển báo hiệu, vạch kẻ đường; đi không đúng làn đường quy định, vượt trong các trường hợp cấm vượt; vi phạm nồng độ cồn, sử dụng ma túy, chất kích thích khi điều khiển các phương tiện giao thông...

Theo Thượng tá Trương Minh Cảnh, Phó trưởng phòng CSGT, Công an tỉnh, các phương tiện tham gia giao thông gây ách tắc nhiều nhất trong thời gian vừa qua là do người điều khiển phương tiện xe ô tô tải, xe container… không chấp hành tín hiệu đèn giao thông, đi không đúng làn đường, vượt trong trường hợp cấm vượt nên dẫn tới kẹt xe ở các giao lộ trọng điểm trong thời gian vừa qua. Để thực hiện nghiêm kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh thì lực lượng CSGT đã triển khai lực lượng đồng loạt ra quân xử lý tại tất cả các giao lộ có phương tiện đông để nhằm giảm đến mức thấp nhất TNGT và UTGT.

Thực hiện kế hoạch, lực lượng CSGT sẽ tập trung xử lý tại 3 điểm nóng là: Giao lộ Mỹ Phước - Tân Vạn + ĐT743 (ngã tư Shijar); giao lộ ĐT743C + ĐT743 (ngã tư 550), giao lộ Mỹ Phước - Tân Vạn + ĐT743 (An Phú).

Lực lượng CSGT sẽ sử dụng hệ thống camera giám sát giao thông, camera cầm tay và camera của cán bộ chiến sĩ tuần tra giao thông để ghi nhận hành vi vi phạm và xử lý theo quy định.

Theo ghi nhận, ngay trong những ngày đầu ra quân, lực lượng CSGT đã phát hiện xử lý hàng trăm trường hợp xe đầu kéo, xe container… vi phạm các quy định về ATGT như: Vượt đèn đỏ, đi không đúng làn đường quy định… trong đó, phát hiện, xử lý trường hợp tài xế container sử dụng bằng giả.

“Tuyến đường này thường hay xảy ra tai nạn, khi lực lượng CSGT chưa xuống để điều tiết thì rất phức tạp. Từ đầu năm đến nay, tình hình TNGT đã giảm nhiều, ý thức của người tham gia giao thông ngày càng tốt hơn” anh Trịnh Văn Hòa, hàng ngày bán hàng tại khu vực giao lộ Mỹ Phước - Tân Vạn + ĐT743 cho biết.

Với việc tăng cường ra quân điều tiết, chống UTGT và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm sẽ góp phần giải quyết tình hình UTGT tại các giao lộ nói trên, đồng thời nâng cao nhận thức trong nhân dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về ATGT. Qua đó, hạn chế tối đa TNGT, bảo đảm trật tự ATGT, phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân.

 NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên