Tăng cường xử phạt tại các chốt kiểm soát

Cập nhật: 22-07-2021 | 08:02:18

 UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành và địa phương về việc tăng cường công tác kiểm soát, chế tài và xử phạt tại các chốt kiểm soát trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn tỉnh.

 Lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ người dân tại một chốt kiểm soát

Theo đó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ngành, các đơn vị chức năng và chủ tịch UBND các huyện, thị, thành phố khẩn trương quán triệt và triển khai thực hiện ngay các nội dung sau: Thực hiện tốt phương châm “đã giãn cách thì phải nghiêm ngặt”; tăng cường phối hợp kiểm tra, tuần tra, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện lưu thông trên tất cả các tuyến giao thông trên địa bàn và các tuyến giao thông cửa ngõ của Bình Dương, đặc biệt là trên các tuyến đường thuộc “vùng đỏ” và tại các địa phương có mật độ dân cư cao; kiên quyết không để dịch bệnh Covid-19 xâm nhập và lây lan trên địa bàn tỉnh.

Song song đó, lực lượng công an phối hợp tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường nội bộ; thường xuyên nhắc nhở, khuyến cáo và xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm; hạn chế tối đa và xử lý ngay các trường hợp người dân ra đường với lý do không chính đáng và không thực sự cần thiết. Thiết lập các chốt kiểm soát tại ranh giới giữa các địa phương, thực hiện kiểm tra y tế và hướng dẫn cách ly theo quy định, tạo hành lang bảo vệ an toàn cho các “vùng xanh”, “vùng vàng”; không để dịch bệnh lây nhiễm từ các địa phương thuộc “vùng đỏ”.

Công an tỉnh khẩn trương có văn bản hướng dẫn và tổ chức chỉ đạo các lực lượng ứng trực tại các tổ, chốt thực hiện việc kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính đối với các hành vi vi phạm trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Khi xử phạt các hành vi vi phạm cần lưu ý các biện pháp nghiệp vụ phù hợp để người vi phạm hiểu và chấp hành quy định; tránh trường hợp ngộ nhận, hiểu nhầm gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Sở Giao thông - Vận tải phối hợp Công an tỉnh và các ngành liên quan xây dựng và triển khai ngay các biện pháp chế tài, xử phạt đối với các phương tiện vận tải quá cảnh qua địa bàn tỉnh, cố tình đi sai “luồng xanh” được quy định, dễ dẫn đến nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo chủ tịch UBND các huyện, thị, thành phố có trách nhiệm tập trung chỉ đạo và triển khai ngay cho các chốt kiểm soát những nội dung liên quan đến biện pháp chế tài, xử phạt vi phạm hành chính trong công tác phòng, chống dịch bệnh khi thực hiện giãn cách xã hội. Bố trí thời gian để đi thăm, động viên và nắm tình hình tại các chốt kiểm soát trên địa bàn; góp phần phát hiện và khắc phục, xử lý kịp thời những hạn chế, vướng mắc, bất cập phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện…

 L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên