Tăng mức vay vốn cho hộ gia đình kinh doanh tại vùng khó khăn

Cập nhật: 02-03-2016 | 07:47:42

 Thủ tướng Chính phủ vừa có Quyết định 306/QĐ-TTg điều chỉnh mức cho vay đối với hộ gia đình sản xuất, kinh doanh tại vùng khó khăn. Quyết định này điều chỉnh một số nội dung quan trọng tại Điều 7 và Điều 10 Quyết định 31/2007/QĐ-TTg về “Mức vốn cho vay” và “Bảo đảm tiền vay”. Cụ thể, mức vốn cho vay tối đa đối với một hộ gia đình sản xuất, kinh doanh là 50 triệu đồng (tăng thêm 20 triệu đồng); trong một số trường hợp cụ thể mức vốn vay của một hộ có thể trên 50 triệu đồng nhưng không quá 100 triệu đồng. Trong đó, người vay vốn đến 50 triệu đồng không phải thực hiện bảo đảm tiền vay; người vay vốn từ trên 50 triệu đồng phải thực hiện bảo đảm tiền vay bằng tài sản hình thành từ vốn vay theo quy định của pháp luật về giao dịch bảo đảm.

Quyết định áp dụng cho những khoản vay được ký hợp đồng mới kể từ khi quyết định này có hiệu lực thi hành và không thực hiện cho vay bổ sung đối với dư nợ cũ của hợp đồng đã ký trước thời gian điều chỉnh mức cho vay theo quyết định này. Quyết định 306/QĐ- TTg có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15-3 tới.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên