Tăng nặng mức xử phạt hành chính về y tế

Cập nhật: 12-08-2012 | 00:00:00

 Những cơ sở khám chữa bệnh tùy theo mức độ sai phạm sẽ chịu hình thức xử phạt như tước giấy phép hoạt động, tước chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh.

Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Thủ tướng chính phủ về việc đề nghị tăng mức xử phạt hành chính đối với những cơ sở khám chữa bệnh sai phạm.

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị sửa đổi Nghị định số 96/2011/NĐ-CP ngày 21-10-2011 đối với quy định xử phạt vi phạm hành chính về khám chữa bệnh theo hướng tăng nặng ở các mức độ xử phạt, đặc biệt xử phạt ở mức cao nhất kèm các hình thức phạt bổ sung như tước giấy phép hoạt động, tước chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh đối với các trường hợp tái phạm cùng một sai phạm.

Qua kiểm tra đến thời điểm tháng 6-2012, có 40 thầy thuốc người Trung Quốc đang hành nghề tại các cơ sở khám chữa bệnh thuộc 16 tỉnh, thành phố. Các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân thường có vi phạm như cho thầy thuốc người nước ngoài hành nghề khi chưa được cơ quan quản lý cho phép; hành nghề quá phạm vi chuyên môn...

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên