Tặng nhau tấm phiếu mua hàng…

Cập nhật: 12-06-2020 | 10:03:30

Người lao động vẫn còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng đại dịch bệnh Covid-19, nhiều công nhân vẫn… loay hoay chứng minh bản thân mình gặp khó khăn để nhận tiền từ các gói hỗ trợ. Trước tình hình này, nhiều cách cho - nhận hết sức ý nghĩa tiếp tục được các nhà hảo tâm thực hiện mà khi chứng kiến, chúng ta chỉ có thể nói là thán phục và biết ơn những tấm lòng đẹp đẽ như thế.

Cuối tuần, khi tôi đang đứng tính tiền các thứ cần mua ở một cửa hàng thì gặp một bạn công nhân cũng mua hàng. Nhưng khác tôi là bạn ấy không thanh toán bằng tiền mà trả bằng các phiếu hỗ trợ mua hàng. Những gói mì, chai dầu ăn, bánh, sữa cho con… được nhân viên gói ghém cẩn thận và bạn ấy chỉ việc đưa phiếu mua hàng cho nhân viên. Bạn ấy cho biết thay vì được gọi đi nhận quà, ôm bao gạo cả chục ký nặng nề thì được tặng phiếu mua hàng. Các phiếu mua hàng thường là của những đơn vị khuyến mãi với mệnh giá 50.000 đồng, 100.000 đồng, 200.000 đồng… cho khách hàng. Nhiều tổ chức, cá nhân hảo tâm cũng lấy cách tặng phiếu mua hàng này để người lao động khó khăn có thể chọn thứ họ đang cần.

Các siêu thị, chuỗi cửa hàng cung cấp thực phẩm tươi sống, hệ thống gian hàng dành cho công nhân lao động nhiều nơi đang sử dụng hình thức thanh toán này. Đây là điều rất tiện lợi và gọn nhẹ, giúp người lao động tự chọn những thứ mà họ đang thật sự cần. “Không nhất thiết cứ gạo với mì gói, có khi ai cũng cho gạo, mì gói tụi em ăn không hết trong khi những thứ khác như xà bông, đường, sữa thì đang cần hơn”- một khách mua hàng chia sẻ chân tình như vậy.

Tặng nhau tấm phiếu mua hàng vừa tiện dụng vừa kích cầu hiệu quả. Trên đường đi làm về sau giờ tan ca, công nhân lao động sẽ dùng phiếu mua hàng để có một bữa cơm chiều thật ấm cúng cùng người thân cũng là một cách hay vậy.

Còn nữa những hình ảnh cho - nhận hay. Đó là những phiên chợ không đồng được Hội Chữ thập đỏ các cấp cũng như các đoàn thể khác đã đang và sẽ tiếp tục vận động giúp người lao động nghèo. Một nhà hảo tâm mà tôi biết cứ âm thầm lặng lẽ tổ chức mỗi tuần một phiên chợ không đồng với khoảng 1.000 phần quà. Các thứ nhu yếu phẩm khoảng 150.000 đồng/phần gồm trứng, bánh, đường, dầu ăn… là món quà ấm áp để người ta cho nhau, để lá lành đùm lá rách vượt qua những khó khăn.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên