Tặng sách thay tặng hoa

Cập nhật: 11-02-2019 | 08:38:10

Với mục đích phát triển văn hóa đọc và thay đổi mô hình có ý nghĩa trong thanh thiếu nhi, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã triển khai và thực hiện mô hình “Tặng sách thay tặng hoa”. Thông qua mô hình này đã trao tặng nguồn tri thức quý báu từ những quyển sách với các nội dung thiết thực cho đoàn viên, thanh niên và học sinh, sinh viên.

 Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tặng sách thay tặng hoa cho các em thiếu nhi trong chương trình tuyên dương Dũng sĩ kế hoạch nhỏ năm học 2018-2019. Ảnh: K.TUYẾN

Thay đổi việc trao tặng hoa bằng trao tặng sách trong các chương trình, hội nghị được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn bắt đầu thực hiện từ tháng 11- 2018. Đến nay, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao tặng hơn 1.500 quyển sách có nội dung phong phú về khởi nghiệp, lập nghiệp, học tập và làm theo lời Bác, lịch sử địa phương, kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích trẻ em… cho đoàn viên, hội viên, đội viên trong tỉnh. Chị Nguyễn Thị Mỹ Duyên, cán bộ Phường đoàn Thái Hòa (TX.Tân Uyên) nói: “Tôi được trao tặng sách trong hội thi “Bí thư chi đoàn giỏi” năm 2018. Tặng hoa thì hoa sẽ không giữ được lâu, còn sách là người bạn đồng hành suốt đời. Mỗi cuốn sách đều mang tới cho người đọc kiến thức cần thiết, kim chỉ nam giúp thanh niên khởi nghiệp, tìm hiểu sâu sắc về tư tưởng Bác và làm theo Bác để rèn luyện trong học tập và lao động”.

Sách được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao tặng có sự đa dạng về nội dung để phù hợp với từng đối tượng thanh thiếu nhi. Đối với các em thiếu nhi, hiểu biết những kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích là vô cùng bổ ích và cần thiết để bảo vệ bản thân, còn học sinh, sinh viên thì được bổ trợ thêm kiến thức lịch sử trong học tập. Mô hình “Tặng sách thay tặng hoa” đã và đang lan tỏa, được các cấp bộ Đoàn - Hội - Đội áp dụng, triển khai, bảo đảm tính thiết thực, hiệu quả, phát huy sự hưởng ứng tích cực của đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên. Anh Phạm Chiến Thắng, Bí thư Thị đoàn Dĩ An, cho biết: “Thực hiện mô hình “Tặng sách thay tặng hoa”, trong chương trình hội trại tòng quân năm 2019 sắp tới, Thị đoàn sẽ tổ chức trao tặng sách cho 210 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Sách có những kiến thức bổ ích sẽ là hành trang để thanh niên mang theo lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự. Thị đoàn cũng sẽ triển khai rộng rãi đến các cơ sở Đoàn trên địa bàn thị xã thực hiện mô hình này, góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về văn hóa đọc”.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: “Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục triển khai rộng rãi mô hình này trong tất cả các hoạt động của Tỉnh đoàn và các cơ sở Đoàn - Hội - Đội toàn tỉnh. Thông qua sự đổi mới, mô hình này sẽ tiếp tục xây dựng và phát triển văn hóa đọc; đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen để đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên nâng cao trí tuệ; mặt khác, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong công tác nghiên cứu, học tập, rèn luyện, cập nhật và tiếp cận tri thức trong thanh thiếu nhi”.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên