Tăng trưởng tín dụng: Thực hiện đúng mục tiêu

Cập nhật: 12-03-2018 | 08:31:44

 Tín dụng 2 tháng đầu năm 2018 có mức tăng đạt gần 2% - con số được cho là phản ánh đúng thực chất sự hấp thụ vốn của nền kinh tế, dòng tiền đi đúng theo mục tiêu điều hành. Báo cáo tình hình kinh tế tháng 2 và 2 tháng đầu năm 2018 vừa được Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia (NFSC) công bố cho thấy, tăng trưởng tín dụng thấp hơn so với cùng kỳ năm 2017 nhưng cao hơn so với các năm từ năm 2016 trở về trước. Cụ thể, tháng 1-2018, tổng tín dụng (bao gồm cả cho vay khách hàng và đầu tư vào trái phiếu doanh nghiệp) tăng khoảng 0,9%; tháng 2-2018 tín dụng ước tăng khoảng 1% so với cuối năm 2017.

Theo ông Nguyễn Quốc Hùng, Vụ trưởng Vụ Tín dụng các ngành kinh tế, Ngân hàng Nhà nước (NHNN), tăng trưởng tín dụng 2 tháng đầu năm ở mức vừa phải, không có đột biến. Điều đó chứng tỏ, các tổchức tín dụng (TCTD) hoàn thành đúng chỉ tiêu được NHNN giao và đáp ứng đầy đủ nhu cầu vốn cho nền kinh tế trong năm mà không phải để dành cho năm sau. Đây là tín hiệu đáng mừng đối với TCTD của toàn ngành.

Mức tăng trưởng tín dụng hai tháng đầu năm cho thấy sự thực chất trong hấp thụ vốn của nền kinh tế. Nguồn tiền không tăng quá “nóng”, bảo đảm đi vào các lĩnh vực sản xuất then chốt. Đà tăng trưởng ổn định này sẽ giúp hoàn thành mục tiêu tăng tín dụng năm 2018 ở mức 17% của NHNN, đồng thời tác động tốt đến các chính sách vĩ mô khác…

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên