Tạo điều kiện cho người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng

Cập nhật: 09-04-2021 | 09:40:38

Công an tỉnh vừa tổ chức hội nghị triển khai thực hiện Nghị định 49/ NĐ-CP ngày 17-4-2020 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Thi hành án hình sự về tái hòa nhập cộng đồng và Nghị định 55/NĐ-CP ngày 22-5-2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Thi hành án hình sự về thi hành án đối với pháp nhân thương mại trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được báo cáo viên quán triệt, triển khai các nội dung cơ bản của Nghị định 49 và Nghị định 55 của Chính phủ.

Tính đến ngày 14-3-2021, tổng số người chấp hành xong án phạt tù còn án tích trên địa bàn tỉnh là hơn 1.200 người (gồm 1.116 người chấp hành xong án phạt tù, 97 người được tha tù trước thời hạn có điều kiện).

Thượng tá Nguyễn Thanh Điệp, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết, công tác tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù là một chủ trương, chính sách nhân đạo của Đảng, Nhà nước. Các cấp, các ngành cần thống nhất trong công tác triển khai thực hiện, từ đó mang lại hiệu quả trong công tác quản lý, giáo dục, giúp đỡ những người đã một thời lầm lỗi, người chấp hành xong án phạt tù trở về cộng đồng, ổn định cuộc sống, hạn chế tái phạm tội và vi phạm pháp luật, góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

KHÁNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên