Tạo điều kiện để thanh niên được cống hiến

Cập nhật: 03-07-2018 | 08:16:41

Qua 10 năm thực hiện Nghị quyết 25-NQ/ TW khóa X về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, các cấp ủy Đảng đã có những chuyển biến tích cực về nhận thức và sự quan tâm đặc biệt về vị trí, vai trò của công tác thanh niên; đồng thời đã tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng và tạo cơ chế, chính sách thuận lợi cho tổ chức Đoàn Thanh niên hoạt động đúng chức năng, nhiệm vụ theo hướng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động.

 Thời gian qua, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh đã có những chuyển biến tích cực. Các cấp bộ Đoàn đã đổi mới nội dung và phương thức hoạt động; nâng cao tính hiệu quả trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho thanh niên; nâng cao nhận thức của thanh niên về những chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Thông qua việc thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW khóa X, các cấp Đoàn - Hội đã có sự chủ động hơn trong công tác tham mưu, đề xuất cấp ủy, chính quyền những chính sách, quyền lợi liên quan đến thanh niên. Từ đó, tổ chức Đoàn - Hội đã nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền địa phương về công tác cán bộ, cơ sở vật chất, kinh phí hoạt động. Nhờ đó, chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn ngày càng được nâng cao; các phong trào hoạt động của Đoàn có sức lan tỏa rộng rãi. Vai trò của tổ chức Đoàn được nâng lên trong công tác tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể, tạo được uy tín trong xã hội, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng. Các tầng lớp thanh niên tỉnh nhà đã có nhiều nỗ lực, phấn đấu vươn lên đóng góp tích cực vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa tỉnh nhà, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện thắng lợi các chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, bảo đảm trật tự an toàn xã hội…

Trong thời gian tới, để thực hiện sứ mệnh của mình, tổ chức Đoàn Thanh niên phải chủ động tạo môi trường lành mạnh để thanh niên rèn luyện, phát huy vai trò xung kích trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của địa phương. Tổ chức Đoàn ngày càng có những hình thức hoạt động phong phú, đa dạng, phù hợp với tuổi trẻ, lôi cuốn thanh niên tham gia tích cực các phong trào cách mạng, thể hiện rõ vai trò xung kích theo tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”. Tổ chức Đoàn Thanh niên cần tiếp tục phát huy vai trò tập hợp, đoàn kết, giáo dục, xây dựng một thế hệ thanh niên có đủ bản lĩnh chính trị, trình độ, trí tuệ, sức sáng tạo để kế tục sự nghiệp đổi mới thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết
Tags
Đảng

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên