Tạo điều kiện phát triển cơ sở mầm non ngoài công lập

Cập nhật: 04-05-2019 | 05:35:02

 Thực hiện chủ trương xã hội hóa giáo dục, đến nay tỉnh đã giao đất, cho thuê đất khoảng 72.000m2 cho 16 cá nhân, doanh nghiệp để xây dựng 16 trường mầm non tư thục, thu nhận hơn 150 nhóm/lớp với khoảng 6.000 trẻ tại các địa phương có nhiều khu - cụm công nghiệp trong tỉnh, góp phần giảm áp lực quá tải học sinh ở các trường công lập.

Đáp ứng nhu cầu gửi trẻ của người lao động, việc xây dựng cơ sở giáo dục mầm non trong khu - cụm công nghiệp đã được tỉnh chỉ đạo theo hướng thông thoáng về chính sách, phương thức, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư xây dựng nhà trẻ, trường mẫu giáo. Để giải quyết nhu cầu trước mắt, có thể ưu tiên sử dụng quỹ đất xây dựng khối văn phòng làm việc của doanh nghiệp để xây cơ sở giáo dục mầm non trên quan điểm phi lợi nhuận. Đến nay, đã có 12 doanh nghiệp đầu tư 12 cơ sở với hình thức này và đã thu nhận khoảng 2.380 trẻ mầm non, mẫu giáo.

A.SÁNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X