Tạo điều kiện tốt nhất cho hành khách đi lại dịp lễ

Cập nhật: 28-04-2017 | 19:04:57

Thực hiện công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc bảo đảm an toàn giao thông, nâng cao chất lượng phục vụ kết hợp tăng cường xóa “xe dù, bến cóc” lập lại trật tự trong kinh doanh vận tải hành khách công cộng… trong dịp lễ 30-4 và 1-5, các doanh nghiệp vận chuyển hành khách tại Bình Dương đã chuẩn bị mọi mặt sẵn sàng phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách.

 Các doanh nghiệp kinh doanh vận chuyển hành khách cam kết tăng chất lượng phục vụ. Trong ảnh: Xe khách tập kết tại Bến xe khách tỉnh. Ảnh: DUY CHÍ

Nhiều tuyến không tăng giá vé

Đó là thông tin được ông Huỳnh Văn Trọng, Giám đốc Bến xe khách tỉnh, vừa cho biết đối với hành khách cónhu cầu đi lại bằng phương tiện xe khách công cộng trong dịp lễ 30-4 và1-5 năm nay. Hiện Bến xe khách tỉnh có 83 tuyến đến 40/63 tỉnh, thành trong cả nước với 240 đầu xe đăng ký phục vụ; mỗi ngày trung bình có 435 chuyến xe xuất bến. Để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách cũng như yêu cầu ngày càng cao của hành khách, hầu hết các doanh nghiệp, nhà xe đã đầu tư nâng cao chất lượng phương tiện, từ ghế ngồi cứng sang xe đời mới giường nằm, máy lạnh, trang bị wifi, camera giám sát hành trình...

Theo dự báo của ngành giao thông - vận tải (GTVT), dịp lễ 30-4 và1-5 năm nay người lao động được nghỉ 3 - 4 ngày liên tiếp. Với số ngày nghỉ này, hành khách đi tuyến đường dài (Nam - Bắc) sẽ không tăng, vì số ngày đi và về đã gần hết sốngày nghỉ. Các tuyến cócự ly trung bình (miền Trung, Tây nguyên), ngắn (các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam bộ) lượng khách sẽ tăng 50% so với ngày thường. Theo kế hoạch và chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở GTVT, các bến xe khách, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã xây dựng kế hoạch phục vụ hành khách, không để xảy ra tình trạng thiếu phương tiện làm ảnh hưởng đến việc đi lại, vui chơi của hành khách trong những ngày lễ.

Ông Trọng cho biết, Bến xe khách tỉnh đã mở thêm nhiều tuyến mới, như: Bình Dương - Vũng Tàu, Bình Dương - Đà Lạt, Bình Dương- Tây nguyên… Dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay, hầu hết các tuyến đều tăng chuyến; nhiều doanh nghiệp không tăng giá vé so với ngày thường.

Bảo đảm an toàn, thông suốt

Thực hiện công điện của Thủ tướng Chính phủ, BộGTVT và chỉ đạo của UBND tỉnh về việc bảo đảm an toàn giao thông, phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách dịp lễ 30-4 và1-5, SởGTVT đã phối hợp với các sở, ngành, địa phương nhằm tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát để bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn. Đồng thời, sở phân công Thanh tra GTVT phối hợp các ngành chức năng phân luồng, hướng dẫn phương tiện lưu thông an toàn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông, nhất làvi phạm về tốc độ, chởquásố người quy định, tăng giá vé trái quy định, gây ùn tắc tại các trạm thu phí đường bộ. Bên cạnh đó, đơn v ịđã và đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhắc nhởngười tham gia giao thông tuân thủ các quy định về an toàn giao thông, như: Không lái xe quátốc độquy định; không đi sai phần đường, làn đường; dừng xe quan sát khi qua đường ngang, đường sắt, từ đường phụ ra đường chính…

Những yêu cầu trên đã được các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách, xe buýt tuân thủ và quán triệt cho đội ngũ lái xe, phục vụ nghiêm túc thực hiện đúng lịch trình đã đăng ký; không bỏ trạm, chở đúng số người và tải trọng cho phép; cùng với đó bố trí phân công người trực tại bến để phối hợp điều động kịp thời khi có yêu cầu. Từng doanh nghiệp đều có phương án dự phòng với nhiều mức độ phối hợp khác nhau khi có yêu cầu tăng chuyến. Riêng Bến xe khách tỉnh đã có 3 phương án dự phòng khi xảy ra tình huống hành khách tăng đột biến, với tinh thần phục vụ “Không để xảy ra kẹt chuyến, ảnh hưởng chất lượng phục vụhành khách”.

Đại diện các doanh nghiệp vận tải hành khách trên các tuyến mới mở tại Bến xe khách tỉnh cho biết, nhờ ngành chức năng thực hiện tốt chủ trương cải cách hành chính của Chính phủ nên việc phối hợp mở tuyến mới, phát triển kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách hiện nay của doanh nghiệp gặp nhiều thuận lợi hơn. Điều quan trọng mà doanh nghiệp phải tính là hiệu quả trong kinh doanh. Dù mới mở nhưng các tuyến Bình Dương - Vũng Tàu, Bình Dương - Đà Lạt đã đạt tần suất 5 chuyến/ngày. Dự báo, dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay số chuyến các tuyến này sẽ tăng trên 50% so với ngày thường.

Vìsự an toàn của mọi người, đồng thời bảo đảm công bằng trong kinh doanh, SởGTVT đã cho công bố đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh về trật tự an toàn giao thông, giá vé, chất lượng phục vụ như đã cam kết đểhành khách góp ý, phản ánh trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ, theo số điện thoại: 06503.823 591, 06503.833 956, 0913.860 088.

 Có 5 doanh nghiệp đăng ký tăng giá vé vào 2 ngày 29 và 30-4

Ông Huỳnh Văn Trọng, Giám đốc Bến xe khách tỉnh, cho biết đa số các doanh nghiệp kinh doanh vận chuyển hành khách tại Bến xe khách tỉnh đều không tăng giá dịp lễ 30-4 và 1-5. Có 5 doanh nghiệp do điều kiện đặc thù, phải bù giá chuyến xe rỗng khi trở lại bến đã có văn bản xin tăng giá từ 20 - 40% vào 2 ngày 29 và30-4. Đề nghị này đã được cơ quan chức năng chấp thuận. Bến xe khách tỉnh đã đáp ứng tốt nhu cầu đi lại vàmở ra nhiều tuyến mới với phương tiện hiện đại, có phương tiện trung chuyển đưa rước khách tận nơi. Hành khách có nhu cầu đi lại không nên đón xe dọc đường, màcần liên hệ trực tiếp với nhàxe đểđược đưa rước hoặc vào bến xe đểđược phục vụ chu đáo.

DUY CHÍ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên