Tạo khí thế làm việc khẩn trương, nghiêm túc...

Cập nhật: 24-02-2018 | 10:19:55

Theo ghi nhận, ngày đầu trở lại làm việc sau nghỉ Tết Nguyên đán, đội ngũ CBCCVC các cấp đã bắt tay vào công việc với không khí sôi nổi, khẩn trương và nghiêm túc. Có thể nói, ý thức trách nhiệm về công việc của CBCCVC thời gian gần đây được nâng lên rất nhiều. Việc đẩy mạnh cải cách hành chính đã làm thay đổi ý thức, trách nhiệm của đội ngũ CBCCVC, để thực sự là “công bộc” của dân.

Thời gian nghỉ tết, vui xuân đã hết. Các cơ quan công sở, doanh nghiệp… hoạt động trở lại. Mọi người lại bắt tay vào với những công việc thường nhật.

Tuy nhiên, điều khó tránh khỏi là không khí và tinh thần làm việc ở một số nơi và một số bộ phận còn chạy chưa đều. Có lẽ do tinh thần của “tháng giêng là tháng ăn chơi” vẫn còn len lỏi trong tâm trí của một bộ phận CBCCVC, người lao động. Có người cho rằng hết tết vẫn còn xuân, chưa đi du xuân đây đó một chuyến là chưa “giải tỏa” được sức ỳ, chưa “nóng máy” để làm việc.

Với tinh thần “tháng giêng không là tháng ăn chơi”, ngay trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới Mậu Tuất, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện đôn đốc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Và cũng trong chiều 21-2, Thủ tướng Chính phủ đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ với một số bộ, ngành về tình hình Tết Nguyên đán Mậu Tuất vừa qua. Thủ tướng yêu cầu phải bắt tay ngay vào việc, không để diễn ra tình trạng “tháng giêng là tháng ăn chơi”. Nội dung công điện yêu cầu CBCCVC thực hiện nghiêm kỷ cương hành chính, kỷ luật lao động, khẩn trương tập trung giải quyết, xử lý công việc ngay từ ngày làm việc đầu tiên, đặc biệt là những công việc tồn đọng, những công việc và thủ tục trực tiếp liên quan đến sản xuất, kinh doanh, đầu tư của doanh nghiệp và nhân dân. Đặc biệt, không tổ chức du xuân, liên hoan, chúc tết làm ảnh hưởng đến thời gian và hiệu quả làm việc; tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính; không sử dụng xe công đi lễ hội...

Song song đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ ngành, địa phương đề cao trách nhiệm, nêu cao quyết tâm, phấn đấu ngay từ những ngày đầu năm mới; xây dựng và triển khai chủ đề hành động của ngành mình, cấp mình, tập trung cao độ thực hiện các nhiệm vụ, công việc theo mục tiêu đề ra; tăng cường đôn đốc, kiểm tra, khắc phục tình trạng trì trệ trong thực hiện nhiệm vụ. Thủ tướng Chính phủ yêu cầu cơ quan quản lý nhà nước các cấp biểu thị quyết tâm đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp và nhân dân khởi nghiệp sáng tạo, sản xuất, kinh doanh hiệu quả.

Trong những ngày làm việc đầu năm Mậu Tuất, CBCCVC ở các đơn vị hành chính; công nhân, người lao động ở các doanh nghiệp đã tỏ rõ sự phấn khởi, tin tưởng sẵn sàng làm việc với quyết tâm cao, cho thấy tinh thần “vui xuân, đón tết không quên nhiệm vụ”. Mỗi người ý thức rõ trách nhiệm của mình, không sao nhãng nhiệm vụ và thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật của cơ quan, đơn vị mình. Năm mới với khí thế mới, quyết tâm cao sẽ gặt hái được nhiều thắng lợi và thành công.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên