Tạo khí thế làm việc sôi nổi, nghiêm túc ngay từ đầu năm mới

Cập nhật: 08-02-2017 | 08:02:42

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 vừa qua, cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) được nghỉ làm việc ngắn hơn so với mấy năm trước. Tuy vậy, một số ý kiến cho rằng, thời gian nghỉ như vậy là hợp lý. Bởi nếu nghỉ tết lâu sẽ gây khó khăn cho người lao động khi khởi động, bắt lại nhịp làm việc trong năm mới.

 Theo quy định, ngày 2-2 (tức mùng 6 tết), CBCCVC trở lại nhiệm sở. Mùng 6 tết, tuy không khí vui xuân vẫn còn đâu đó với tiếng cồng chiêng múa lân - sư - rồng, cánh mai vàng còn khoe sắc nhưng CBCCVC, người lao động đã trở lại với công việc thường nhật. Có thể nói, ý thức trách nhiệm về công việc của CBCCVC thời gian gần đây được nâng lên rất nhiều. Đặc biệt là việc thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 5-9-2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính Nhà nước các cấp… Đồng thời, việc đẩy mạnh cải cách hành chính đã làm thay đổi ý thức, trách nhiệm của đội ngũ CBCCVC. Chỉ khi người CBCCVC có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, tận tụy với công việc, thay đổi tác phong, thái độ làm việc thì mới tạo được sự hài lòng của người dân. Và như thế người CBCCVC ở các cơ quan công quyền mới thực sự là “công bộc” của dân.

Thời gian nghỉ tết, vui xuân đã hết. Các cơ quan công sở, doanh nghiệp… hoạt động trở lại. Mọi người lại bắt tay vào việc, với những công việc thường nhật. Có người cũng đang ấp ủ với bao dự tính trong năm mới. Nhưng có thể giống như những năm trước, không khí và tinh thần làm việc khó mà tránh được sự lừ đừ, uể oải. Công việc vẫn luôn tay, giờ giấc cũng bảo đảm nhưng hình như vẫn thấy thiếu thiếu cái gì đó. Gặp nhau, câu đầu hỏi thăm sức khỏe, câu sau là “đã đi chơi đâu chưa?”. Cũng có thể người ta chưa bắt nhịp được với guồng quay công việc sau một thời gian nghỉ ngơi. Nhưng có lẽ do tinh thần của “tháng giêng là tháng ăn chơi” vẫn còn len lỏi trong tâm trí của một bộ phận CBCCVC. Có người cho rằng hết tết vẫn còn xuân, chưa đi du xuân đây đó một chuyến là chưa “giải tỏa” được sức ỳ, chưa “nóng máy” để làm việc.

Vì vậy, với tinh thần “tháng giêng không là tháng ăn chơi”, mới đây Thủ tướng Chính phủ đã có công điện đôn đốc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Theo đó, CBCCVC phải thực hiện nghiêm yêu cầu của nội dung công điện là khẩn trương tập trung giải quyết, xử lý công việc ngay sau những ngày nghỉ tết, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, đầu tư của doanh nghiệp và nhu cầu giao dịch của nhân dân. Tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính, không sử dụng xe công đi lễ hội trừ trường hợp thực thi nhiệm vụ, không tổ chức liên hoan ảnh hưởng đến thời gian và hiệu quả làm việc…

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết
Tags
năm mới

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên