Tạo khí thế vui tươi phấn khởi trong ngày hội toàn dân

Cập nhật: 24-05-2021 | 09:28:38

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, nhiều nơi trong tỉnh đã phát huy tinh thần sáng tạo trong tuyên truyền bầu cử, góp phần tạo khí thế vui tươi, phấn khởi hướng về ngày hội toàn dân; giúp mọi người dân hiểu được quyền lợi và trách nhiệm của mình khi tham gia bầu cử.


Một cảnh trong chương trình “Sức dân nâng thuyền” của Đội tuyên truyền lưu động Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Thuận An

Mãn nhãn với “Sức dân nâng thuyền”

“Sức dân nâng thuyền” là tên kịch bản chương trình tuyên truyền lưu động của Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Thuận An. Với sự dàn dựng công phu, phối hợp nhiều hình thức tuyên truyền sinh động, nội dung tiểu phẩm hấp dẫn và ý nghĩa, chương trình đã xuất sắc đoạt giải nhất toàn đoàn tại hội thi Tuyên truyền lưu động tỉnh năm 2021.

Trong chương trình, hình ảnh con thuyền Quốc hội Việt Nam vươn mình ra biển khơi với “sức dân” đầy kiêu hãnh đã “nâng thuyền” vượt qua mọi thử thách, mở ra cơ hội phát triển mới cho các tầng lớp nhân dân. Kịch bản đã hình tượng hóa hành trình của Quốc hội Việt Nam như con thuyền vững vàng vượt ngàn sóng dữ để mang đến ấm no, hạnh phúc cho đồng bào đã được các diễn viên, tuyên truyền viên thể hiện rất sinh động. Bên cạnh các thông tin tuyên truyền, chương trình còn có nhiều ca khúc ý nghĩa, như: “Đường chúng ta đi”, “Lá phiếu niềm tin”, “Ta tự hào đi lên. Ôi Việt Nam”, “Chúng ta đi bầu”…

Theo ông Nguyễn Tấn Dũng, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Thuận An, “Sức dân nâng thuyền” được cả đội tập luyện suốt cả 1 tháng với mục tiêu vừa tham gia hội thi của tỉnh vừa phục vụ tuyên truyền trong bà con nhân dân của 10 xã, phường và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các đơn vị trên địa bàn. Tuy nhiên, do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, để bảo đảm an toàn sức khỏe cho mọi người, đơn vị đã thực hiện ghi hình toàn bộ chương trình và đăng tải trên kênh Youtube. Chỉ sau 2 ngày đăng tải, chương trình đã thu hút hàng trăm lượt xem và chia sẻ của cộng đồng mạng.

Nhiều hình ảnh đẹp

Trong thời đại công nghiệp 4.0 hiện nay, nhiều bạn trẻ của các đơn vị trong tỉnh đã thể hiện tinh thần xung kích, sức sáng tạo của mình trong ứng dụng công nghệ thông tin để tuyên truyền bầu cử kết hợp tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả. Trên các trang fanpage của các cấp bộ Đoàn đã đồng loạt đăng tải ảnh bìa với những hình ảnh tranh cổ động tuyên truyền bầu cử. Còn các tài khoản mạng xã hội của đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người dân… cũng đồng loạt thay đổi ảnh đại diện với khẩu hiệu tuyên truyền “23-5, tôi đi bầu cử”. Điều này cho thấy sự đồng lòng chung sức của mọi người với ngày hội lớn của dân tộc.

Với mong muốn lan tỏa những hình ảnh đẹp và cổ vũ thanh thiếu nhi, các tầng lớp nhân dân tham gia bầu cử, Tỉnh đoàn đã phát động cuộc thi ảnh “Cử tri trẻ với ngày hội non sông”. Thời gian diễn ra cuộc thi từ 7 - 15 giờ ngày 23-5-2021. Để tham gia cuộc thi, các bạn trẻ gửi những hình ảnh đẹp của đoàn viên thanh niên mặc trang phục áo thanh niên Việt Nam, đeo huy hiệu Đoàn, đeo khẩu trang tại các điểm bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Với nhiều thông điệp ý nghĩa, các hoạt động tuyên truyền bầu cử đã được sáng tạo bằng nhiều cách làm hay, góp phần giới thiệu, tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; qua đó thể hiện tinh thần chung sức chung lòng dựng xây quê hương, đất nước ngày càng văn minh, hiện đại của nhân dân.

Đặc biệt, vui tươi và hấp dẫn là các clip ngắn, Tiktok của các cán bộ, đoàn viên thanh niên. Với thông điệp “Đi, ta cùng đi, ta cùng nhau đi bầu”, các đoạn clip, Tiktok cùng các vũ điệu cổ động đã nhanh chóng thu hút nhiều lượt xem, chia sẻ và làm theo. Nhiều đơn vị còn đầu tư kịch bản thể hiện clip sao cho thật ấn tượng và ý nghĩa, giúp mọi người hiểu được vai trò, trách nhiệm của mình khi tham gia bầu cử, tham gia ngày hội 5 năm mới có một lần.

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên