Tạo sân chơi đa dạng cho trẻ em vui hè

Cập nhật: 02-06-2018 | 09:30:33

Vui chơi giải trí là nhu cầu không thể thiếu của trẻ em, đặc biệt trong thời gian nghỉ hè. Thế nhưng, sân chơi nào cho các em để có một mùa hè thực sự bổ ích, lý thú sau một năm học căng thẳng, tránh được những tai nạn thương tích đáng tiếc có thể xảy ra là điều băn khoăn, lo lắng của không ít bậc phụ huynh.


Vui chơi giải trí là nhu cầu không thể thiếu của trẻ em, đặc biệt trong thời gian nghỉ hè.
Trong ảnh: Trẻ em vui chơi, giải trí lành mạnh qua việc tìm hiểu, đọc sách báo tại Thư viện tỉnh. Ảnh: T.LÊ

Mỗi năm đến hè là lúc nhiều bậc phụ huynh vất vả lo đi tìm sân chơi cho con em mình. Con em các gia đình có điều kiện kinh tế khá giả có nhiều sự lựa chọn cho kỳ nghỉ hè, như du lịch cùng gia đình hoặc tham gia các khóa học kỳ quân đội, rèn luyện kỹ năng sống, trại hè... Anh Huỳnh Văn Đông (phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An) cho biết: “Ngay từ đầu tháng 5 khi con lo ôn thi học kỳ, vợ chồng tôi đã sốt sắng tìm sân chơi hè cho cháu. Phần vì công việc của vợ chồng tôi không thể bỏ dở, phần vì không muốn con luẩn quẩn ở nhà rồi vùi đầu vào tivi hoặc game online. Qua tìm hiểu sách báo, mạng internet và kinh nghiệm của những phụ huynh khác chúng tôi vẫn còn khá phân vân trong việc chọn nơi cho con chơi. Bởi vì không thiếu nơi cho trẻ chơi nhưng đồng nghĩa với việc phụ huynh phải chi khoản tiền khá cao cho các khoản phí này”.

Còn đối với gia đình chị Mai Thị Loan (phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An) thì hè đồng nghĩa với việc phải đưa con tới nơi làm việc. Bởi lẽ để con ở nhà thì anh chị cảm thấy bất an, còn đưa con đến môi trường lạ mà không có sự kèm cặp của ba mẹ, anh chị cũng không hoàn toàn yên tâm… Có thể thấy, sân chơi cho trẻ đã và đang ngày càng đa dạng, tuy nhiên để chọn được nơi đủ an toàn và tin tưởng để các bậc phụ huynh an tâm gửi trẻ vẫn cần lưu tâm.

Hiểu và sẻ chia cùng nỗi lo của nhiều bậc phụ huynh, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh đoàn hàng năm đã và đang đồng hành cùng nhiều sở, ban, ngành xây dựng sân chơi bổ ích, an toàn cho trẻ. Tính riêng trong năm 2017, từ công trình măng non gắn với phong trào “Kế hoạch nhỏ”, Hội đồng Đội các cấp đã triển khai được 6 công trình măng non cấp tỉnh (4 khu vui chơi thiếu nhi, 4 ngôi nhà khăn quàng đỏ), 9 công trình cấp huyện, 156 công trình cấp liên đội, 2.150 công trình cấp chi đội, trị giá gần 2 tỷ đồng. BTV Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh phối hợp Tỉnh hội Phật giáo tỉnh, tổ chức khai mạc Trại hè “Hạt giống từ tâm” năm 2017 với sự tham gia của gần 100 em thiếu nhi trong tỉnh. Công tác đầu tư cơ sở vật chất phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí cho thiếu nhi đã được quan tâm hơn. Nhà Thiếu nhi tỉnh được đầu tư nâng cấp, xây dựng cơ sở vật chất, bảo đảm phục vụ nhu cầu phát triển năng khiếu, trở thành điểm học tập, nghiên cứu sáng tạo hỗ trợ kiến thức khoa học kỹ thuật, sinh hoạt vui chơi giải trí của thiếu nhi toàn tỉnh…

Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết, mỗi năm, các hoạt động trong Tháng hành động vì trẻ em được tăng cường thêm một sốnội dung sinh hot mới nhằm to hứng thcho các em tham gia, tránh gây cảm giác nhàm chán. Hè năm 2018 có các hoạt động dã ngoại, tìm hiểu thiên nhiên, rèn luyện thể lực, knăng sinh hot đội, nhm, câu lc bộ… Các em thiếu nhi cng sccơ hội đểlựa chn những sân chơi phù hợp với sở thích riêng của mình. Để thực hiện tốt việc chăm lo cho trẻ em, BTV Tỉnh đoàn đã đặt chỉ tiêu trong tháng hoạt động hè năm 2018 phấn đấu đạt ít nhất 80% thiếu nhi trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố được tham gia hoạt động hè; 100% tổ chức Đoàn huyện, thị xã, thành phố trong dịp hè xây dựng được ít nhất 2 khu (điểm) vui chơi cho thiếu nhi trên địa bàn dân cư; 100% Đoàn Thanh niên, Hội đồng Đội các huyện, thị, thành phố và xã, phường, thị trấn tổ chức các trại hè kỹ năng, trải nghiệm sáng tạo, khoa học cho thiếu nhi; 100% Đoàn Thanh niên, Hội đồng Đội cấp huyện phối hợp Đoàn Thanh niên các trường đại học, cao đẳng, trung học phổ thông xây dựng, tổ chức các sân chơi khoa học ứng dụng cuộc sống cho thiếu nhi trong các chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh”, “Hoa phượng đỏ”; 100% khu phố, ấp, xã, phường, thị trấn xây dựng thư viện sách lưu động, điểm đọc sách cho thiếu nhi; vận động các đơn vị, tổ chức tặng các suất học bổng, quà tặng cho thiếu nhi vượt khó học tốt…

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên