Tạo sự hạnh phúc từ chính không gian của thành phố thông minh

Cập nhật: 25-11-2019 | 15:13:38

(BDO) Sáng 25-11, Phiên đối thoại về thành phố thông minh đã diễn ra với chủ đề Phát triển thành phố thông minh cho công việc và giải trí, do ông Shefali  Rekhi, mạng tin tức châu Á, The Straits Times và ST Asia Report, Singapore chủ trì.

Theo các chuyên gia, các thành phố châu Á đang phát triển với tốc độ chóng mặt, tạo ra những nút thắt về cơ sở hạ tầng, giao thông, năng lượng và sức khỏe. Trong đó, yếu tố con người và nhu cầu của người dân cần được chú trọng trong quá trình hoạch định thành phố thông minh của các địa phương. Các địa phương cần có những chính sách đảm bảo những nhu cầu chính đáng của người dân, trút bỏ những gánh nặng cho con người, tạo ra việc làm phù hợp với năng lực trong thành phố thông minh.

Đứng dưới góc độ khác, nhiều chuyên gia còn đưa ra ý kiến về việc tạo lập không gian sống đảm bảo nhu cầu giải trí, hưởng thụ…tạo sự hạnh phúc từ chính không gian của thành phố thông minh. Một ví dụ cụ thể được đưa ra ở quốc gia láng giềng Singapore  là chính phủ rất quan tâm đến không gian sống của người dân, đảm bảo nhu cầu việc làm của người dân trong chiến lược phát triển thành phố… 

Tiểu My- Đình Hậu

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên