Tạo sự lan tỏa để thanh niên làm theo lời Bác

Cập nhật: 15-10-2016 | 02:42:01

Hôm nay (15-10), Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh Bình Dương tổ chức lễ mít-tinh kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15.10.1956 - 15.10.2016). Trải qua 60 năm xây dựng, phấn đấu và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo của Đảng, với vai trò nòng cốt chính trị của Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam ngày càng xứng đáng là tổ chức xã hội rộng rãi của thanh niên Việt Nam yêu nước theo tư tưởng Hồ Chí Minh và lý tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Ngay sau khi Cách mạng Tháng Tám thành công, Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chủ trương phải hình thành một mặt trận thanh niên rộng rãi và thống nhất do Đoàn Thanh niên Cứu quốc làm nòng cốt. Tháng 6-1946, Tổng đoàn Thanh niên Việt Nam ra đời (gọi tắt là Đoàn Thanh niên Việt Nam), sau đó đổi thành Liên đoàn Thanh niên Việt Nam do Đoàn Thanh niên Cứu quốc làm nòng cốt. Từ ngày 8-10 đến ngày 15-10-1956, Trung ương Liên đoàn Thanh niên Việt Nam và Ban vận động Mặt trận Thanh niên toàn quốc triệu tập đại hội tại Nhà hát lớn Hà Nội để thống nhất các tổ chức thanh niên Việt Nam và lấy tên là Hội LHTN Việt Nam. Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ III (năm 1994) đã quyết định lấy ngày 15-10-1956 là Ngày truyền thống của Hội LHTN Việt Nam.

Suốt chặng đường 60 năm hình thành và phát triển, Hội LHTN Việt Nam luôn đi theo con đường cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân đã lựa chọn, đóng góp xứng đáng công sức và trí tuệ vào sự nghiệp bảo vệ và xây dựng Tổ quốc. Thấm nhuần lời dạy của Bác lúc sinh thời “đâu cần thanh niên có…”, trong thời chiến các thế hệ thanh niên Việt Nam đã nối tiếp nhau lên đường và sẵn sàng “quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”. Đất nước hòa bình, thể hiện vai trò “thanh niên là rường cột của nước nhà”, tuổi trẻ Việt Nam lại lao vào học tập, lao động sáng tạo với khát vọng “xây dựng đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn…”. Có được lịch sử vẻ vang đó là nhờ Hội LHTN Việt Nam đã giáo dục hội viên, thanh niên tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý chí tự lực tự cường, phấn đấu vươn lên trong mọi hoàn cảnh theo tấm gương của Bác.

Tiếp nối công lao to lớn của những người đi trước trong việc thực hiện lời dạy của Bác đối với công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước, trong những năm qua, cùng với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam đã triển khai thực hiện Chỉ thị 03 ngày 14-5-2011 của Bộ Chính trị khóa XI về đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong thanh niên với nhiều cách làm hay, sáng tạo. Kết quả của những cách làm, ý tưởng này đã mang lại sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức của tuổi trẻ. Qua đó, giúp hội viên, thanh niên ngày càng nhận thức rõ hơn giá trị to lớn và tự giác học tập, làm theo Bác. Từ đó, xuất hiện ngày càng nhiều những tấm gương thanh niên xung kích vì cộng đồng, vì sự phồn thịnh của đất nước.

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Hội LHTN các cấp đang triển việc xây dựng hình ảnh người cán bộ hội trách nhiệm, gương mẫu, trung thực, sâu sát với cơ sở theo phương châm “trên trước, dưới sau”, “trong trước, ngoài sau”, “học đi đôi với làm theo” để khuyến khích, nhân rộng trong giới trẻ. Đây sẽ là những tấm gương điển hình, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ để thanh niên học và làm theo Bác trong thời gian tới.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên