Tạo sức lan tỏa của hàng Việt trong thanh niên

Cập nhật: 22-11-2014 | 10:14:35

Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh vừa phối hợp với Ban Giám đốc Siêu thị Co.opMart tổ chức hội thi Thanh niên với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Qua hội thi đã góp phần tuyên truyền cho thanh niên và người dân cách phân biệt hàng thật, hàng giả, lợi ích mà hàng Việt mang lại nhằm nâng cao ý thức sử dụng hàng Việt trong cộng đồng.

Đến với hội thi có 5 đội, đại diện cho các cụm Đoàn trực thuộc Đoàn khối Doanh nghiệp, gồm: Cụm dịch vụ, Cụm xây dựng, Cụm ngân hàng, Cụm sản xuất và Cụm Ủy ban Hội LHTN khối Doanh nghiệp. Mở đầu hội thi, các đội đã có màn ra mắt khá sinh động, mỗi đội đều thể hiện được một màu sắc riêng, cách giới thiệu thông minh, dí dỏm. Để khởi động làm nóng cho hội thi, các đội bắt đầu phần thi kiến thức với việc trả lời 10 câu hỏi trắc nghiệm, tìm hiểu kiến thức về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Bước vào phần thi chính thức, các đội thi 2 phần “Hãy chọn giá đúng” và “Hiểu ý đồng đội”. Với phần thi “Hãy chọn giá đúng”, các đội được Ban tổ chức phát 1 xe mua hàng, 1 bảng và 1 cây viết để trả lời câu hỏi mà Ban tổ chức đặt ra cho một nhóm sản phẩm của nhiều hãng sản xuất. Các đội có nhiệm vụ chọn một giá đúng nhất của một sản phẩm trong nhóm; viết đúng slogan (khẩu hiệu) của một sản phẩm trong nhóm…

Một phần thi của các đội tại hội thi Thanh niên với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Ảnh: N.NHƯ

Đến với phần thi thứ 2 mang tên “Hiểu ý đồng đội”, 4 thành viên của đội sẽ quay về phía khán giả, một thành viên còn lại đứng về phía màn hình để nêu gợi ý bằng từ ngữ, các câu slogan quảng cáo sản phẩm thông qua các động tác để thành viên còn lại trả lời đúng tên sản phẩm nhưng không được nêu tên trực tiếp của sản phẩm hoặc dùng tiếng lóng, tiếng nước ngoài để gợi ý. Mỗi câu trả lời đúng, các đội được mang sản phẩm đó về đội của mình. Sau khi kết thúc các phần thi, Ban giám khảo sẽ căn cứ vào tổng số lượng sản phẩm hàng hóa mỗi đội nhận được để xếp hạng. Bên cạnh các phần thi, Ban tổ chức còn dành cho khán giả các trò chơi vui tươi, bổ ích với rất nhiều quà tặng hấp dẫn. Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho Cụm sản xuất, giải nhì cho Cụm Ủy ban Hội LHTN khối Doanh nghiệp, giải 3 cho Cụm xây dựng, Cụm dịch vụ và Cụm ngân hàng đoạt giải khuyến khích.

Chị Dương Thị Cẩm Tú, thành viên hội thi đến từ Công ty TNHH Sân Golf Sông Bé, nói: “Trước đây, khi đi mua sắm, tôi không phân biệt được hàng Việt Nam với hàng nước ngoài. Vì có quá nhiều sản phẩm tương tự nhau. Cuộc thi này đã giúp tôi dễ dàng phân biệt các loại hàng, có dịp tìm hiểu giá cả của các sản phẩm. Qua đó, tôi thấy được lợi ích của việc sử dụng hàng Việt Nam và sẽ vận động người thân mua sắm các nhãn hàng trong nước nhiều hơn nữa…”.

Anh Võ Hoài Văn, Phó Bí thư Thường trực Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh, cho biết: “Trong những năm gần đây, Đoàn khối Doanh nghiệp đã tổ chức có hiệu quả hội thi thanh niên với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Hội thi đã giúp ĐVTN từng bước thay đổi nhận thức và thói quen mua sắm, sử dụng hàng Việt, ngày càng tin tưởng và ưu tiên cho hàng Việt. Đồng thời, hội thi còn tạo ra sân chơi vui tươi, lành mạnh cho ĐVTN trong khối”.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên