Tạo thuận lợi để doanh nghiệp Italia đầu tư hiệu quả

Cập nhật: 27-11-2014 | 17:15:58

(BDO) Sáng 27-11 tại UBND tỉnh, ông Lê Thanh Cung, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn doanh nghiệp Italia đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh do ông Stefano Landi, Chủ tịch Thương mại - Công nghiệp Italia làm trưởng đoàn. Cùng đi với đoàn có bà Carlotta Colli, Tổng lãnh sự Italia tại Tp. Hồ Chí Minh và ông Michele D'Ercole, Chủ tịch Phòng thương mại Italia tại Việt Nam.

Ông Lê Thanh Cung, Chủ tịch UBND tỉnh (phải) tiếp và làm việc với Đoàn doanh nghiệp Italia.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe thông báo một số nét về tình hình kinh tế - xã hội ở Bình Dương, đại diện Đoàn doanh nghiệp Italia, ông Stefano Landi cho rằng, rất ấn tượng với sự phát triển nhanh chóng của Bình Dương, nhất là hạ tầng các khu công nghiệp, hạ tầng giao thông rất tốt và rất thích hợp để các doanh nghiệp triển khai đầu tư dự án. Ông cũng cho biết, thế mạnh của doanh nghiệp Italia hiện nay là công nghiệp tự động hóa, chế tạo máy móc, thiết bị, kỹ thuật cao, công nghệ thông tin, dịch vụ…; qua chuyến làm việc thực tế này, các doanh nghiệp sẽ có chiến lược đầu tư cụ thể hơn.

Ông Lê Thanh Cung, Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh Đoàn doanh nghiệp Italia đến tìm hiểu cơ hội đầu tư và đánh giá cao thế mạnh của doanh nghiệp Italia trong lĩnh vực chế tạo máy móc, công nghệ cao. Ông cho rằng, doanh nghiệp Bình Dương hiện nay rất cần công nghệ và máy móc tiên tiến của châu Âu, mà cụ thể là Italia để phục vụ các ngành sản xuất là thế mạnh của tỉnh như dệt may, da giày, chế biến gỗ… Vì vậy, việc đầu tư của doanh nghiệp Italia rất phù hợp. Về phía tỉnh, sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các nhà đầu tư Italia có nhiều thuận lợi và đầu tư hiệu quả vào tỉnh.

TRỌNG MINH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên