Tạo thuận lợi để doanh nghiệp phát triển

Cập nhật: 17-01-2017 | 17:54:06

Chiều 17-1, Cục Hải Quan Bình Dương đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hải quan năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017. Ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tham dự hội nghị.

 Ông Nguyễn Công Bình, Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục Hải quan trao cơ thi đua xuất sắc tiểu biểu cho tập thể Hải quan Bình Dương

Nhờ  đi đầu và kiên trì thực hiện công tác cải cách, hiện đại hóa thủ tục hải quan, chủ động đồng hành và tháo gở khó khăn cho doanh nghiệp (DN) trong quá trình sản xuất và làm thủ tục hải quan, năm 2016 Cục Hải quan Bình Dương đã tiếp nhận 5.213 DN đến đăng ký làm thủ tục, tăng 14,8%; thực hiện 1.177.160 tờ khai xuất nhập khẩu, tăng 11,83%; kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 36,3 tỷ USD, tăng 4,75 %; thu nộp ngân sách Nhà nước 11.177,21 tỷ đồng, tăng 8,18% so với cùng kỳ năm 2015... Năm 2017, Hải quan Bình Dương phấn đấu vượt mức Asean 4 về thời gian thông quan, giải phóng hàng hóa và tiếp tục là một trong những đơn vị dẫn đầu của ngành Hải quan Việt Nam.

 Ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân xuất sắc

Phát biểu tại hội nghị, ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã biểu dương những kết quả và thành tích mà Hải quan Bình Dương đã đạt được. Năm 2017 và những năm tiếp theo, ngành Hải quan tiếp tục duy trì và tạo điều kiện thuận lợi để DN phát triển, góp phần vào sự ổn định và phát triển của tỉnh; chủ động triển khai các giải pháp thu thuế, kiểm tra giám sát, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, thu hút nhiều hơn nữa DN đến làm thủ tục, góp phần tăng thu ngân sách...

Dịp này, Tổng cục Hải quan đã tặng Cờ thi đua xuất sắc tiêu biểu cho tập thể Cục Hải quan Bình Dương; Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho 3 cá nhân có thành tích xuất sắc, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Duy Chí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên