Tạp chí Forbes xếp ông B.Obama quyền lực nhất thế giới

Cập nhật: 03-11-2011 | 00:00:00

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã chiếm vị trí đầu bảng xếp hạng những người quyền lực nhất thế giới năm 2011 do tạp chí Forbes bình chọn.

Trong khi đó, Thủ tướng Nga Vladimir Putin xếp vị trí thứ hai và quán quân năm ngoái - Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào đứng vị trí thứ ba.

Tổng thống Obama từng được bình chọn là người có quyền lực nhất hành tinh năm 2009 nhưng không giữ được vị trí này ở năm tiếp theo trong bối cảnh nền kinh tế trong nước khó khăn.

  Tổng thống Mỹ Obama. Năm nay, Forbes cho biết, mặc dù ông chủ Nhà Trắng chưa cải thiện được tình trạng thất nghiệp tăng cao và kéo dài, bị phê phán trong cuộc đàm phán về trần nợ công và sự ủng hộ của người dân đối với ông giảm mạnh, đe dọa khả năng tái đắc cử trong cuộc bầu cử tổng thống vào năm tới, nhưng rõ ràng ông Obama vẫn thu được những thành công về chính sách đối ngoại.

Ông Obama vẫn là người chèo lái nền kinh tế lớn nhất và tiến bộ nhất thế giới cũng như là vị chỉ huy của quân đội hùng mạnh nhất.

Ảnh hưởng quyền lực của ông đã tăng mạnh sau cái chết của thủ lĩnh mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda Osama bin Laden và nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi.

Forbes "chấm" Thủ tướng Nga Vladimir Putin ở vị trí thứ hai vì trong năm nay ông Putin đã được chính Tổng thống đương nhiệm Dmitry Medvedev giới thiệu tranh cử tổng thống.

Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào đứng vị trí thứ ba trong bối cảnh ông đang chuẩn bị chuyển giao quyền lực cho thế hệ lãnh đạo kế tiếp.

Các vị trí từ thứ tư đến thứ mười trong bảng xếp hạng của Forbes lần lượt thuộc về các nhân vật là nữ Thủ tướng Đức Angela Merkel, Chủ tịch hay làm từ thiện của tập đoàn máy tính khổng lồ Microsoft Bill Gates, Nhà vua Arập Xêút Abdullah, Giáo hoàng Benedict XVI, Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ liên bang Mỹ Ben Bernanke, nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg và Thủ tướng Anh David Cameron.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên