Tập đoàn Điện lực Việt Nam: Bảo đảm cấp điện mùa khô năm 2020

Cập nhật: 12-02-2020 | 08:19:06

 Theo dự báo, năm 2020 sản lượng điện sản xuất và mua toàn quốc theo phương án cơ sở là 261,456 tỷ kWh, tăng 9,1% so với năm 2019. Để bảo đảm cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội, ngoài các nguồn huy động từ thủy điện, nhiệt điện than, khí, năng lượng tái tạo… dự kiến phải huy động tới 3,397 tỷ kWh từ nguồn điện chạy dầu, trong đó riêng mùa khô năm 2020 (tập trung vào các tháng 3, 4, 5, 6) dự kiến phải huy động khoảng 3,153 tỷ kWh nguồn điện dầu trong điều kiện thủy văn không được cải thiện.

Để lãnh đạo, chỉ đạo tập đoàn và các đơn vị nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức, Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã yêu cầu các cấp ủy, chuyên môn, đoàn thể trong tập đoàn tập trung mọi nỗ lực bảo đảm cung ứng điện trong 6 tháng mùa khô năm 2020, không để thiếu điện trong mọi tình huống; bảo đảm tiến độ đầu tư các dựán nguồn điện và lưới điện theo đúng tiến độ. Ban Thường vụ Đảng ủy tập đoàn cũng yêu cầu thực hiện nghiêm và có hiệu quả chương trình tổng thể sử dụng điện tiết kiệm chống lãng phí, tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng khoa học - công nghệ và tận dụng có hiệu quả cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư để nâng cao năng suất lao động và hiệu quả sản xuất, kinh doanh...

TRUNG NGUYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên