Tập đoàn Hoa Sen 3 năm liên tiếp lọt “Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam”

Cập nhật: 17-06-2016 | 22:43:00

Tập đoàn Hoa Sen (mã chứng khoán HSG) vừa được vinh danh Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2016. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Tập đoàn Hoa Sen đạt được danh hiệu “Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam”.

Đại diện BTC trao chứng nhận Top50 cty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam cho ông Vũ Văn Thanh, Phó TGĐ Tài chính Marketing Tập đoàn Hoa Sen

Chương trình “Top50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” có 3 tiêu chí để chọn doanh nghiệp vào danh sách khảo sát gồm: Đang niêm yết trên TTCK Việt Nam và có giá trị vốn hóa từ 500 tỷ đồng trở lên; Doanh thu 3 năm liên tiếp từ 200 tỷ đồng trở lên; Lợi nhuận sau thuế 3 năm liên tiếp từ 20 tỷ đồng.

Cuộc bình chọn và khảo sát này dựa trên hiệu quả kinh doanh và năng lực quản trị của những công ty niêm yết thể hiện qua các chỉ số tài chính cơ bản như: tăng trưởng kép doanh thu bán hàng, tỷ số lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) trung bình và tỷ suất lợi nhuận cho đầu tư cổ phiếu cho giai đoạn 3 năm 2013-2015. Tập đoàn Hoa Sen là doanh nghiệp có tăng trưởng kép doanh thu bán hàng là 20%, lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu ROE đạt 23% và tỷ suất lợi nhuận cho đầu tư cổ phiếu là 146%.

Ông Vũ Văn Thanh, Phó TGĐ Tài chính Marketing Tập đoàn Hoa Sen (giữa) nhận chứng nhận Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2016

Trong những năm qua, Tập đoàn Hoa Sen đã từng bước phát triển và không ngừng vươn xa, chiếm lĩnh gần 40% thị phần tôn mạ và hơn 20% thị phần ống thép của thị trường tôn thép trong nước, Tập đoàn Hoa Sen trở thành doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh tôn, thép số 1 Việt Nam và là nhà xuất khẩu tôn, thép hàng đầu khu vực Đông Nam Á.

6 tháng đầu niên độ tài chính 2015-2016, Tập đoàn Hoa Sen đạt sản lượng hơn 590 nghìn tấn, doanh thu thuần đạt 8.304 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế lũy kế 6 tháng đạt 606 tỷ đồng, hoàn thành 92% kế hoạch năm. Hiện Hoa Sen đang sở hữu 8 nhà máy lớn và hệ thống hơn 200 chi nhánh phân phối, bán lẻ trải dài trên khắp cả nước, nhằm đem đến tận tay người tiêu dùng cuối cùng những sản phẩm cam kết “bán đúng giá, đúng tiêu chuẩn, đúng chất lượng và được bảo hành”; đồng thời đẩy mạnh xuất khẩu tại hơn 65 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới.

T.ĐỒNG
 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên