Tập đoàn Hoa Sen sẽ xây tổ hợp khách sạn, căn hộ cao cấp và trung tâm thương mại lớn nhất Bình Định

Cập nhật: 28-10-2016 | 21:28:00

Tối 27-10, tại TP.HCM, Tập đoàn Hoa Sen đã tổ chức công bố kết quả thi tuyển thiết kế kiến trúc dự án Hoa Sen Tower (Trung tâm Thương mại Dịch vụ Khách sạn và Căn hộ cao cấp, số 01 Ngô Mây, TP. Quy Nhơn, Tỉnh Bình Định).

Trước đó, Tập đoàn Hoa Sen đã tổ chức lễ công bố thi tuyển thiết kế kiến trúc cho dự án, thu hút 7 nhà thầu nổi tiếng trong và ngoài nước tham gia, bao gồm: Nikken Sekkei (Nhật Bản); Korn Architects (Đức); B+H Architects (Canada); DESO Architects (Pháp); Group8Asia (Thụy Sĩ); CPG (Singapore) và MCC Việt Nam. Đây là cuộc thi có quy mô quốc tế với hình thức thi tuyển hạn chế (thi tuyển một giai đoạn) nhằm lựa chọn công khai một nhà tư vấn thiết kế cho dự án Hoa Sen Tower.

Mô hình thiết kế dự án Hoa Sen Tower của đội đạt giải nhất

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho công ty Group8Asia với trị giá một tỷ, sáu trăm triệu đồng; hai giải nhì với trị giá bốn trăm chín mươi triệu đồng thuộc về hai công ty: Deso Architects và Nikken Sekkei. Đội thi đạt giải nhất sẽ có cơ hội đàm phán, thương lượng ký kết hợp đồng thiết kế cho dự án Hoa Sen Tower.

Dự án Hoa Sen Tower sẽ được xây dựng trên khu đất có diện tích 6.900m2, tọa lạc tại ngay trung tâm TP. Quy Nhơn, cách sân bay Phù Cát 35km và cách Bến xe Quy Nhơn 1.5km, tạo sự liên kết dễ dàng với các khu vực dân cư lân cận và thuận tiện trong việc giao thương, thu hút khách du lịch. Đặc biệt, khu đất của dự án đối diện với một công viên lớn nối liền một trong những bờ biển đẹp nhất miền Trung, hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến lý tưởng cho khách du lịch trong và ngoài nước.

Tập đoàn Hoa Sen sẽ triển khai dự án theo 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 bắt đầu triển khai từ 2017 – 2019 với tòa tháp thứ nhất và giai đoạn 2 dự kiến hoàn thành trong giai đoạn 2020 – 2022 với việc tiếp tục xây dựng tòa tháp thứ hai. Đây là tổ hợp khách sạn, căn hộ cao cấp và trung tâm thương mại tích hợp khu vui chơi giải trí. Tính đến thời điểm này, dự án được xem là Khu Trung tâm Thương mại Dịch vụ Khách sạn và Căn hộ cao cấp theo tiêu chuẩn quốc tế có quy mô lớn nhất tỉnh Bình Định. Khi hoàn thành và đi vào hoạt động, dự án sẽ là đòn bẩy giúp TP. Quy Nhơn khai thác tối đa những tiềm năng vốn có, phát triển du lịch Bình Định trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh trong tương lai.

T.ĐỒNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên