Tập đoàn Hoa Sen xuất khẩu lô hàng trị giá 7,5 triệu USD đến châu Âu

Cập nhật: 25-02-2020 | 21:49:00

(BDO) Lô hàng 10.000 tấn tôn mạ, trị giá 7,5 triệu USD vừa được Tập đoàn Hoa Sen xuất khẩu sang châu Âu từ nhà máy Tôn Hoa Sen Phú Mỹ, qua Cảng SITV và Cảng Tổng hợp Thị Vải, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tập đoàn Hoa Sen xuất khẩu lô hàng trị giá 7,5 triệu USD sang châu Âu ngay sau khi Nghị viện châu Âu bỏ phiếu thông qua EVFTA.

 

Đây là tin vui đối với Tập đoàn Hoa Sen nói riêng và ngành thép Việt Nam nói chung, đánh dấu sự nỗ lực to lớn của Tập đoàn Hoa Sen trong việc phát triển và duy trì xuất khẩu ở những thị trường tiềm năng và khó tính. Đồng thời, sự kiện còn mở ra những triển vọng mới tốt đẹp và hết sức ý nghĩa cho Tập đoàn Hoa Sen tại thị trường châu Âu, đặc biệt sau khi Nghị viện châu Âu bỏ phiếu thông qua Hiệp định thương mại tự do giữa Liên minh châu Âu và Việt Nam (EVFTA) vào ngày 12-2-2020 vừa qua.

Theo báo cáo Hiệp hội thép Việt Nam, năm 2019, sản lượng xuất khẩu tôn mạ Việt Nam đạt hơn 1,4 triệu tấn, trong đó riêng sản lượng của Hoa Sen đạt gần 538 nghìn tấn, dẫn đầu và chiếm gần 38% tổng sản lượng xuất khẩu tôn mạ của các doanh nghiệp thành viên hiệp hội. Sản phẩm mang thương hiệu Hoa Sen đã có mặt tại hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới. Ngoài những đối tác xuất khẩu truyền thống, Tập đoàn Hoa Sen còn tích cực nâng cao sản lượng xuất khẩu tới những thị trường khó tính, có yêu cầu kỹ thuật cao như các nước châu Mỹ, châu Âu...

T.ĐỒNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên