Tập đoàn kinh tế Singapore tiếp tục đầu tư vào Việt Nam

Cập nhật: 02-07-2014 | 08:24:01

Tập đoàn kinh tế SUTL của Singapore sẽ tiếp tục đầu tư vào Việt Nam với dự án xây dựng Câu lạc bộ du thuyền Vịnh Vũng Rô tại tỉnh Phú Yên.

 

 

Ông Arthur Tay, Chủ tịch Tập đoàn kinh tế SUTL của Singapore và Tổng Giám đốc của Công ty trách nhiệm hữu hạn Dầu khí Vũng Rô, ông Kirill Korolev trao bản ghi nhớ về việc xây dựng Câu lạc bộ du thuyền Vịnh Vũng Rô tại Singapore ngày 26-6. (Ảnh: Lê Hải/Vietnam+)

Văn bản ghi nhớ về việc xây dựng Câu lạc bộ du thuyền Vịnh Vũng Rô được ký tại Singapore ngày 26-5 giữa One 15 Marina Club, công ty con của tập đoàn SUTL, và Công ty trách nhiệm hữu hạn Dầu khí Vũng Rô, một công ty dầu khí 100% vốn nước ngoài đặt trụ sở tại Việt Nam.

Câu lạc bộ du thuyền One 15 Vịnh Vũng Rô là một trong bốn hạng mục của Dự án Tổ hợp nghỉ dưỡng Vịnh Vũng Rô (tỉnh Phú Yên) do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Dầu khí Vũng Rô xây dựng với vốn đầu tư dự kiến là 2,5 tỷ USD.

Câu lạc bộ này được xem là điểm đến chủ đạo của tổ hợp với bến du thuyền 300 chỗ đậu, khách sạn ven biển và các khu mua sắm, các quán bar, nhà hàng dọc theo bờ biển.

Tại lễ ký văn bản ghi nhớ, ông Arthur Tay, Chủ tịch Tập đoàn SUTL đồng thời là Chủ tịch và Tổng Giám đốc Điều hành của công ty One 15 Marina Club, nói: “SUTL không phải là tập đoàn lạ lẫm đối với Việt Nam. Thực tế là chúng tôi đã bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 1996 với việc mở trung tâm mua bán Saigon Superbowl tại Thành phố Hồ Chí Minh và khu vui chơi giải trí Superbowl Việt Nam. Năm 1997, chúng tôi cũng là đối tác của Kentucky Fried Chicken (KFC) tại Việt Nam và cho đến nay chúng tôi đã có 140 cửa hàng KFC tại Việt Nam.”

Ông Arthur Tay chia sẻ với phóng viên TTXVN tại Singapore, đây là cột mốc quan trọng đối với công ty One 15 Marina Club vì đây là lần đầu tiên công ty xây dựng câu lạc bộ du thuyền đầu tiên tại Việt Nam. Công ty của ông cũng có kế hoạch xây dựng một câu lạc bộ khác tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Arthur cũng cho rằng sự hợp tác với Công ty trách nhiệm hữu hạn Dầu khí Vũng Rô tạo ra nhiều cơ hội và đây là hướng đi đúng vì công ty này đã hoạt động tại Việt Nam từ năm 2004.

Tổng Giám đốc của Công ty trách nhiệm hữu hạn Dầu khí Vũng Rô, ông Kirill Korolev nói: “Việc ký kết văn bản ghi nhớ này mở ra chân trời mới cho Dự án Tổ hợp nghỉ dưỡng Vịnh Vũng Rô, một dự án tập trung vào việc phát triển bền vững và tạo môi trường đặc biệt tốt cho hoạt động giáo dục, sinh sống lành mạnh và văn hóa.”

Ông Korolev nói rằng môi trường đầu tư của Việt Nam được cải thiện liên tục nên đó là môi trường tốt cho các doanh nghiệp, vì thế sau kế hoạch đầu tư khoảng 4 tỷ USD cho dự án xây dựng tổ hợp lọc hóa dầu và cảng biển ở tỉnh Phú Yên, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Dầu khí Vũng Rô lại xây dựng đề án cho Tổ hợp nghỉ dưỡng Vịnh Vũng Rô này.

Đại sứ Việt Nam tại Singapore, ông Trần Hải Hậu cho rằng dự án Tổ hợp nghỉ dưỡng Vịnh Vũng Rô nếu được cấp phép đầu tư sẽ là biểu hiện mới trong kết nối kinh tế giữa Việt Nam và Singapore trong thời kỳ mới và dự án này sẽ đóng góp thêm một điểm du lịch cao cấp tại miền Trung của Việt Nam.

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam, Singapore hiện là đối tác đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lớn thứ ba của Việt Nam với 1.266 dự án đầu tư còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký đạt 30,3 tỷ USD./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên