Tập đoàn Singapore hợp tác chiến lược với startup Toong là ai?

Cập nhật: 12-02-2017 | 17:47:36

CapitaLand ký hợp tác chiến lược với một startup Việt Nam 19 tháng tuổi, Toong - đơn vị vận hành chuỗi không gian làm việc chung (co-working)...

CapitaLand Vietnam đã ký kết hợp tác chiến lược với Toong.

Vừa công bố thâu tóm dự án hơn 50 triệu USD, CapitaLand tiếp tục ký hợp tác chiến lược với một startup Việt Nam 19 tháng tuổi, Toong - đơn vị vận hành chuỗi không gian làm việc chung (co-working).

CapitaLand Limited được hình thành bởi sự sát nhập giữa hai doanh nghiệp bất động sản của Singapore Pidemco Land và DBS Land vào năm 2000.

Với tổng trị giá niêm yết hơn 13 tỷ SGD trên sàn chứng khoán, CapitaLand có trụ sở tại Singapore, là một trong những doanh nghiệp bất động sản lớn tại châu Á với quy mô đầu tư và phát triển trên hơn 110 thành phố và 20 quốc gia trên khắp thế giới trải dài trong các hạng mục: trung tâm thương mại, căn hộ dịch vụ, văn phòng và căn hộ nhà ở thương mại.

Các dự án phát triển bất động sản về nhà ở của CapitaLand được quản lý bởi Ascott Limited, công ty con của tập đoàn, với 3 thương hiệu chính là Ascott, Citadines, và Somerset.

Ngoài hai thị trường trọng điểm Singapore và Trung Quốc, CapitaLand xác định Việt Nam, Indonesia và Malaysia là ba thị trường chiến lược mới nổi với tăng trưởng cao trong khu vực châu Á. Trong đó, Việt Nam là một thị trường chiến lược quan trọng của CapitaLand với thứ tự ưu tiên chỉ đứng sau Singapore và Trung Quốc.

Tại Việt Nam, năm 1994, CapitaLand là một trong những chủ đầu tư quốc tế đầu tiên đến Việt Nam với dự án tháp Hà Nội và khách sạn Sofitel Plaza tại Hà Nội.

Từ 2006, CapitaLand đầu tư vào hạng mục Residential tại Tp.HCM, được biết đến với dự án The Vista, quận 2.

Năm 2008, tập đoàn này tuyên bố tăng cường sự hiện diện của mình qua việc công bố thiết lập một quỹ 300 triệu USD rót vào thị trường Việt Nam.

Tập đoàn này cũng vừa thành lập một quỹ mới với tổng vốn 500 triệu USD nhằm rót vốn vào các dự án bất động sản thương mại và văn phòng tại Việt Nam. Tiếp theo đó, lãnh đạo tập đoàn cho biết đã mua lại dự án bất động sản cao cấp rộng đến 0,6ha tại vị trí vàng, trung tâm quận 1, Tp.HCM nhằm phát triển một toà tháp văn phòng hạng A cao 240m.

Đầu năm Đinh Dậu, CapitaLand Vietnam đã ký kết hợp tác chiến lược với Toong, một startup 19 tháng tuổi tiên phong trong lĩnh vực phát triển không gian làm việc chung tại Việt Nam.

Sự hợp tác của hai công ty này bắt đầu ít nhiều được hé lộ từ sự thông báo về địa điểm thứ 5 của Toong tại Tp.HCM sẽ được triển khai ngay tại trung tâm thương mại The Oxygen thuộc dự án Vista của CapitaLand Việt Nam hồi cuối năm 2016.

Tuy nhiên, hai bên đã thúc đẩy đi đến một sự hợp tác chặt chẽ hơn thông qua một thoả thuận đối tác chiến lược nhằm thúc đẩy việc phát triển những không gian làm việc chung tại các dự án bất động sản do tập đoàn CapitaLand phát triển tại Việt Nam.

Theo Vneconomy

Chia sẻ bài viết
Tags
CapitaLand

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên