Tập đoàn Tân Hiệp Phát: Đi đầu công nghệ, chia sẻ cộng đồng

Cập nhật: 24-07-2012 | 00:00:00

Nhà sản xuất thức uống đi đầu về công nghệ

 Dây chuyền sản xuất với thiết bị công nghệ hiện đại

Là một DN trong ngành hàng nước giải khát, THP từ lâu đã ý thức được tầm quan trọng của chất lượng sản phẩm và hoạt động kinh doanh trên tiêu chí “Cam kết về chất lượng”. Chính vì vậy, THP đã rất chú trọng đầu tư cải tiến kỹ thuật, công nghệ cùng với đó là đào tạo đội ngũ nhân viên có chuyên môn. THP là DN đầu tiên tại Việt Nam chi một khoản tiền khá lớn lên đến hàng triệu USD cho việc đầu tư công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic vào sản xuất nước giải khát. Đây là một bước đi táo bạo nhưng cũng đầy tính chiến lược của THP. Ông Đinh Văn Vinh, Giám đốc sản xuất THP, cho biết: “Công nghệ Aseptic với thiết bị hiện đại được thực hiện khép kín trong điều kiện vô trùng. Trong đó, bán thành phẩm sau khi tạo ra phải đưa qua hệ thống UHT (siêu thanh trùng); ngoài ra, nắp chai, vỏ chai, bao bì cũng phải qua hệ thống vô trùng; môi trường phòng chiết và các điều kiện như lọc gió, khí nén... hỗ trợ để tạo ra sản phẩm cũng phải vô trùng; công nhân khi vào phòng chiết phải đạt tiêu chuẩn vệ sinh để bảo đảm tốt nhất vấn đề an toàn vệ sinh khi sản xuất”. Công nghệ Aseptic được THP đưa vào triển khai từ tháng 11-2006. Hiện nay, tại Việt Nam, THP đi đầu về công nghệ này. Đây là công nghệ hiện đại bậc nhất Đông Nam Á, được tập đoàn đầu tư trang thiết bị từ Đức và Ý.

Chung sức vì cộng đồng

 THP trao tấm séc 168 triệu đồng ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” tỉnh và TX.Thuận An Là một DN lấy mục tiêu phát triển bền vững và đồng bộ làm nền tảng trong mọi hoạt động kinh doanh, THP còn chú trọng đến các hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội của DN đối với cộng đồng thông qua việc tích cực tham gia công tác thiện nguyện. Trong năm 2009, với vai trò là nhà tài trợ vàng, THP đã phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức thành công chương trình “Sức mạnh nhân đạo - 2009” gây quỹ từ thiện, cứu trợ đồng bào miền Trung và Tây nguyên sau bão lũ, giúp đỡ những nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật và những số phận còn nhiều bất hạnh trong xã hội. Năm 2010, 2011 nối tiếp các công tác thiện nguyện, THP đã tham gia các chuyến công tác xã hội như: chương trình “Về với yêu thương” hỗ trợ đồng bào nghèo ở vùng sâu, vùng xa, vùng còn nhiều khó khăn ở các tỉnh, thành trên cả nước; phụng dưỡng gia đình chính sách, ủng hộ chăm lo tết cho các gia đình nghèo ở phường Vĩnh Phú, TX.Thuận An, Bình Dương; tài trợ 90 ca mổ mắt cho người nghèo do Bệnh viện Gia Định thực hiện với tổng số tiền hàng tỷ đồng.

Dự án “Dr.Thanh đồng hành cùng học sinh nghèo vượt khó” tiếp tục được thực hiện trong 10 năm (2010-2020). Năm đầu tiên của dự án đã thành công tại 8 huyện nghèo của tỉnh Thanh Hóa là Thọ Xuân, Tĩnh Gia, Triệu Sơn, Nông Cống, Quảng Xương, Ngọc Lặc, Như Thanh, Thạch Thành sẽ tạo thêm cơ hội cho học sinh nghèo được tiếp tục cắp sách đến trường. Tham gia tài trợ cho các hoạt động thể dục, thể thao từ thể thao phong trào đến thể thao thành tích cao như bóng đá, đua xe đạp, đua ghe ngo, võ thuật, đi bộ đồng hành, tài trợ giải thưởng cho các vận động viên qua các kỳ SEA Games, Cúp Bóng đá vô địch quốc gia V-League, Cúp Xe đạp truyền hình TP.HCM, Cúp Bóng đá quốc tế Number 1, Đại hội Thể thao châu Á trong nhà (AIG III)...

Từ chỗ chập chững đến với thị trường nước giải khát những năm đầu của thập niên 90, đến nay THP đã vươn lên vị trí dẫn đầu trong làng giải khát Việt Nam và đang tiếp tục đặt mục tiêu vươn mình ra tầm khu vực. Những sản phẩm của THP như Trà xanh không độ, Sữa đậu nành Number 1 Soya, Nước trái cây ép Number 1 Juicie, Trà thảo mộc Dr Thanh, Nước tăng lực Number 1... đã và đang phục vụ cộng đồng một cách tốt nhất. THP tự hào là đơn vị đầu tiên trong ngành bia và nước giải khát Việt Nam đạt 3 chứng chỉ tích hợp ISO 9001:2000, ISO 14001:2004 và HACCP do Det Norke Veritas cấp, đồng thời đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao liên tục nhiều năm liền do người tiêu dùng bình chọn.

TS.Trần Quí Thanh, Tổng Giám đốc Tập đoàn THP khẳng định: “Làm kinh doanh không chỉ là việc tìm kiếm lợi nhuận mà còn để thực hiện hoài bão xây dựng một thương hiệu DN hàng đầu Việt Nam và châu Á. Và hơn hết, thương hiệu của DN không chỉ xây dựng trên kết quả sản xuất, kinh doanh mà còn bằng những việc mà DN mang lại cho cộng đồng: Sự phát triển của DN luôn liên quan đến sự phát triển của cộng đồng. Mỗi DN có một cách nghĩ, cách hiểu và cách thực hiện trách nhiệm riêng của mình và THP cũng không nằm ngoài xu thế đó”.

VĂN SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên free html hit counter