Tập đoàn Tân Hiệp Phát: Tích cực với công tác “Đền ơn đáp nghĩa”

Cập nhật: 21-07-2017 | 19:23:21

Trong suốt 23 năm thành lập và phát triển, cùng với việc phát triển kinh doanh nhiều sản phẩm nước giải khát thương hiệu quốc gia như Trà xanh không độ, Trà thanh nhiệt Dr.Thanh, nước tăng lực Number 1... Tập đoàn Tân Hiệp Phát (THP) luôn xem hoạt động an sinh xã hội và phát triển cộng đồng là hoạt động then chốt cho việc phát triển bền vững của công ty.

Tập đoàn Tân Hiệp Phát trao quà cho gia đình liệt sĩ, thương binh ở tỉnh Hà Tĩnh nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7

Thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”

Mỗi cán bộ nhân viên của Tập đoàn THP đều ý thức hoạt động quan tâm, chăm sóc động viên, giúp đỡ thương binh, gia đình liệt sĩ và các gia đình có công với đất nước, giúp họ tiếp tục phấn đấu vươn lên vượt qua khó khăn, xây dựng cuộc sống mới ấm no, hạnh phúc là thể hiện trách nhiệm và nghĩa vụ đối với những người đã cống hiến một phần xương máu của mình vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Bằng những hành động thiết thực, hàng năm, Tập đoàn THP đều phối hợp các tổ chức và chính quyền đến trao tặng quà, thăm hỏi người có công, thương binh đang được chăm sóc, điều dưỡng tại các trung tâm điều dưỡng người có công trên khắp cả nước.

Gần đây nhất, dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7 và 67 năm Ngày Truyền thống lực lượng thanh niên xung phong Việt Nam năm nay, Tập đoàn THP đã phối hợp cùng nhiều cơ quan khác nhau tổ chức thăm hỏi, động viên tinh thần và tặng quà cho 200 gia đình liệt sĩ và thương binh là thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 2 tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An với tổng số tiền 200 triệu đồng.

Ghi nhận của nhiều cơ quan đoàn thể cho thấy, trong chiến tranh có khoảng gần 400.000 lượt người được huy động vào thanh niên xung phong đi làm đường mặt trận, tải đạn, tải thương, phục vụ chiến đấu. Họ cũng hứng chịu bom đạn, chất độc hóa học, đặc biệt, chủ yếu họ là nữ. Đây là lực lượng đã tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu nhưng rất thiệt thòi. “Năm nay Tập đoàn THP cố gắng hỗ trợ các cô, bác trong lực lượng này. Dù số tiền không nhiều nhưng đây cũng là tấm lòng của thế hệ sau gửi đến những người đi trước đã chịu quá nhiều thiệt thòi”, bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn THP chia sẻ.

Không riêng năm 2017 mà từ những năm trước, Tập đoàn THP đã có nhiều hoạt động trong công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm lo các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Bình Dương nói riêng và cả nước nói chung.

Từ năm 2007, THP đã nhận phụng dưỡng suốt đời 9 gia đình chính sách và mẹ Việt Nam anh hùng ở phường Vĩnh Phú, TX.Thuận An, tỉnh Bình Dương. Việc nhận phụng dưỡng các gia đình chính sách và mẹ Việt Nam anh hùng nhằm thể hiện sự tri ân với thế hệ đi trước trong sự nghiệp giải phóng dân tộc. Đồng thời thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cán bộ công nhân viên công ty đối với các hoạt động đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn tỉnh Bình Dương nói riêng và cả nước nói chung.

Bên cạnh đó, Tập đoàn THP cũng triển khai hàng loạt chương trình thiết thực khác như hỗ trợ kinh phí xây nhà “Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới”, tặng máy lọc nước biển thành nước ngọt cho quân dân trên quần đảo Trường Sa...

Giúp người dân thoát nghèo bền vững

Song song với các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, THP còn luôn thể hiện cao nhất trách nhiệm của nhà sản xuất đối với cộng đồng, trách nhiệm đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội đất nước, hướng đến cộng đồng và sẻ chia bằng những giải pháp thiết thực, đóng góp tích cực vào việc an sinh xã hội.

Theo thống kê, trong hơn 5 năm qua, chương trình Lục lạc vàng, Tập đoàn THP đã đồng hành và tài trợ kinh phí hỗ trợ hàng ngàn cặp bò giống cho hơn 4.000 hộ gia đình nông dân nghèo trên toàn quốc. Những cặp bò này sẽ sinh ra những chú bê con, hộ gia đình được nhận nuôi một thời gian rồi bán đi, lấy tiền trang trải cuộc sống gia đình, chữa bệnh hoặc cho con đi học.

“Với những gia đình nghèo do địa phương lựa chọn, Ban tổ chức sẽ đi xác minh và chúng tôi sẽ đến trao tặng. Hộ gia đình được nhận cặp bò phải cam kết không được bán bò mà phải nuôi để có bê con. Trong quá trình đó, đội ngũ bác sĩ thú y của chương trình sẽ liên tục hỗ trợ họ. Cách làm này đã giúp hơn 2/3 hộ dân nhận bò thoát nghèo bền vững, số hộ dân còn lại đang ở giai đoạn đầu trong việc chăm sóc bố mẹ bò”, ông Lê Nguyễn Đức Khôi, Trưởng phòng Quan hệ Công chúng, Tập đoàn THP giới thiệu với chúng tôi sâu hơn về chương trình thiết thực này.

Với dự án “Nhịp cầu ước mơ” được triển khai từ tháng 11-2015, THP đã xây dựng hàng chục cây cầu thép dây văng kiên cố cho bà con nhân dân các tỉnh miền Tây. Chương trình hướng đến mục tiêu cải thiện điều kiện đi lại - yếu tố cơ bản trong cuộc sống nhằm tạo động lực cho người dân các địa phương vượt qua khó khăn trong sinh hoạt, sản xuất cho bà con, phát triển kinh tế, giúp bước chân trẻ nhỏ đến trường được an toàn; đời sống của người dân ngày càng phát triển. Trong năm 2017, THP đang tiếp tục triển khai hoạt động ý nghĩa này.

Cũng tại miệt sông nước miền Tây, ngay trong đợt thiếu nước ngọt trầm trọng của mùa khô và xâm thực mặn năm 2016, hàng loạt địa phương bị thiệt hại nghiêm trọng, người dân không có nước sạch dùng. Trong dịp đi thực địa giữa đầu năm ngoái, nhiều hộ gia đình nghèo chạy ăn từng bữa phải mua nước sạch với giá 120.000 đồng/can 30 lít, nước sau khi vo gạo dùng để sinh hoạt cá nhân…

Trước tình trạng này, Tập đoàn THP đã phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS tổ chức khảo sát, lắp đặt và trao tặng hàng chục máy lọc nước sạch trị giá hơn 4 tỷ đồng cho nhân dân vùng hạn mặn. Chương trình ý nghĩa này giúp vơi bớt những khó khăn mà bà con nhân dân vùng hạn, xâm mặn đang gánh chịu, giúp bà con nhân dân thuận tiện hơn trong việc tiếp cận với nguồn nước sạch để sinh hoạt hàng ngày.

Đây có thể được xem là những việc làm hết sức thiết thực, ý nghĩa của tập đoàn, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của người dân Việt Nam, đồng thời cũng thể hiện mong muốn của Ban lãnh đạo tập đoàn xây dựng một thương hiệu Việt vững mạnh vươn tầm châu Á, tích cực chung tay vì cộng đồng và sự phát triển phồn vinh của đất nước. 

 “Những câu chuyện và kỷ niệm như thế làm chúng tôi quyết tâm phải kinh doanh tốt hơn để có nhiều khả năng hơn trong việc hỗ trợ các chương trình an sinh xã hội thiết thực cho bà con. Kinh doanh phải có trách nhiệm với cộng đồng xã hội và những chương trình xã hội khác mà Tập đoàn THP từng làm như Thắp sáng những ước mơ, Quỹ Tấm lòng Việt, Về với yêu thương, Trao tặng quà cho đồng bào bị lũ lụt miền Trung… đều theo tiêu chí này”.

(Bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn THP)

 T.VY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên