Tập đoàn Tân Hiệp Phát tiếp tục tài trợ kinh phí xây cầu

Cập nhật: 08-07-2017 | 12:34:49

Năm 2017, năm thứ hai liên tiếp, Tập đoàn Tân Hiệp Phát phối hợp cùng kênh truyền hình Let’s Việt tiếp tục mang những “Nhịp cầu ước mơ” đến với bà con các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Đây là chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần xóa bỏ những chiếc cầu tre, cầu khỉ không an toàn, tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người dân vùng sông nước. Tổng kinh phí tập đoàn tài trợ xây cầu từ năm 2016 đến nay ước tính khoảng gần 30 tỷ đồng.

Chương trình “Nhịp cầu ước mơ” là sáng kiến xây dựng cầu dây văng dành cho các xã nghèo ở vùng sâu vùng xa thuộc các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, vùng đồng bằng thấp và ngập nước, gắn liền với sông nước và kênh rạch, mật độ dân cư đông và cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân, đặc biệt là học sinh, sinh viên.

Cầu 13 xã Kiên Bình, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang đã xuống cấp nghiêm trọng, người dân qua lại thường xuyên gặp tai nạn đặc biệt là mùa mưa

Đây là chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đã và đang giải quyết nhu cầu đi lại, buôn bán giao thương cho hàng trăm ngàn người dân sinh sống tại địa bàn, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh thuộc đồng bằng sông Cửu Long. Từ khi triển khai tới nay, chương trình đã xây dựng và bàn giao tổng số 12 cây cầu. Là đơn vị tài trợ kinh phí xây cầu tại các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long trong chương trình “Nhịp cầu ước mơ” 2 năm liên tiếp, đại diện Tập đoàn Tân Hiệp Phát chia sẻ: “Trách nhiệm đối với cộng đồng và xã hội là một trong những giá trị cốt lõi, là triết lý trong văn hóa kinh doanh của Tập đoàn Tân Hiệp Phát. Chúng tôi truyền triết lý đó trong từng suy nghĩ, hành động của lãnh đạo và mỗi nhân viên tập đoàn. Ý tưởng xây dựng các cây cầu cho các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long để hỗ trợ người dân thuận tiện đi lại đã được chúng tôi ấp ủ tâm huyết trong nhiều năm. Cho tới cuối năm 2015 khi điều kiện chín muồi thì chúng tôi mới bắt đầu thực hiện với sự giúp đỡ của Kênh truyền hình VTC9. Trong năm 2017, chúng tôi dự kiến sẽ phối hợp với Let’s Việt triển khai xây 12 cây cầu mới ở những vùng khó khăn - nơi mà sự giúp đỡ của chúng tôi mang lại ý nghĩa thiết thực nhất”.

Trong 23 năm qua, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã hỗ trợ và đồng hành với nhiều hoạt động thể thao như các giải đua xe đạp, điền kinh, leo núi, các giải võ thuật… Bên cạnh đó, tập đoàn tham gia tài trợ nhiều hoạt động văn hóa tinh thần, biểu diễn nghệ thuật phục vụ xã hội. Các hoạt động hỗ trợ trực tiếp cũng được Tập đoàn Tân Hiệp Phát quan tâm, ví dụ như đến nay đã có hàng trăm cặp bò được Tân Hiệp Phát gửi tặng đến tay người dân, chưa kể đến dự án cung cấp hàng trăm ngàn lít nước sạch mỗi ngày cho đồng bào hạn hán nhiễm mặn, hay các chương trình Về quê, Cùng em đến trường, Biển đảo quê hương và Trái tim cho em, Tập đoàn Tân Hiệp Phát cùng Quỹ “Tấm lòng Việt” thực hiện ít nhất 16 hoạt động thiện nguyện mỗi tháng.

 H.KHÔI 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên