Tập huấn áp dụng hệ thống chỉ tiêu, phương pháp đo lường năng suất

Cập nhật: 21-10-2014 | 14:26:12

(BDO) Sáng 21-10, Sở Khoa học-Công nghệ phối hợp với Viện Năng suất Việt Nam (Tổng Cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng) tổ chức khai giảng khóa tập huấn hướng dẫn áp dụng hệ thống chỉ tiêu và phương pháp đo lường năng suất ngành kinh tế, nền kinh tế (ảnh).

Tham dự lớp có đại diện các sở, ngành, Chi Cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng, Cục thống kê tỉnh và các Chi Cục thống kê. Trong 2 ngày, các học viên được tập huấn nội dung: khái niệm về năng suất cấp độ nền kinh tế, ngành kinh tế; khái niệm tốc độ tăng năng suất các yếu tố tổng hợp (TFP); xử lý các dữ liệu đầu vào để tính TFP, tính toán tốc độ tăng TFP và đóng góp của tăng TFP vào tăng trưởng GDP của tỉnh; mối quan hệ giữa năng suất vốn, năng suất lao động và TFP; thực hành tính TFP của một tỉnh.

Khóa tập huấn giúp học viên nắm rõ về thông tin, số liệu để tính toán TFP của địa phương, đồng thời biết cách thu thập thông tin và số liệu để tính TFP cho địa phương.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên