Tập huấn ban kết nối dịch vụ bảo vệ trẻ em dựa vào cộng đồng

Cập nhật: 21-03-2017 | 16:48:49

(BDO) Ngày 21-3, phòng Bảo vệ, chăm sóc trẻ em và Bình đẳng giới (Sở Lao động-Thương binh và Xã hội) tổ chức Hội nghị tập huấn ban kết nối dịch vụ bảo vệ trẻ em dựa vào cộng đồng năm 2017 tại huyện Dầu Tiếng và TX. Bến Cát.

Tại đây, hơn 300 cán bộ bảo vệ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt dựa vào cộng đồng các xã, phường, thị trấn, khu phố, ấp tại các huyện Dầu Tiếng và TX.Bến Cát được tập huấn các nội dung xoay quanh việc bảo vệ chăm sóc trẻ; phòng chống xâm hại trẻ em, nhất là xâm hại về tình dục.

Cán bộ phòng Bảo vệ, chăm sóc trẻ em và Bình đẳng giới
tham gia tập huấn tại Bến Cát

Theo kế hoạch trong tháng 3-2017, phòng Bảo vệ, chăm sóc trẻ em và Bình đẳng giới sẽ tổ chức tập huấn 7 buổi tại các huyện, thị trong tỉnh. Qua các buổi tập huấn nhằm nâng cao ý thức cho cán bộ trẻ em trong việc xây dựng các chương trình tạo dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh để tất cả trẻ em đều được bảo vệ; chủ động phòng ngừa, giảm thiểu, loại bỏ các nguy cơ gây tổn hại cho trẻ em, giảm thiểu tình trạng trẻ em rơi vào hoàn cảnh đặc biệt và trẻ em bị xâm hại, trẻ em bị bạo lực. Hoạt động trên còn trợ giúp, phục hồi kịp thời cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và trẻ em bị bị xâm hại, bạo lực, tạo cơ hội để các em được tái hòa nhập cộng đồng và bình đẳng về cơ hội phát triển.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên