Tập huấn các các Quy định về đo lường chất lượng trong kinh doanh xăng dầu

Cập nhật: 21-03-2016 | 15:30:26

(BDO) Ngày 21-3, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (thuộc sở khoa học và Công nghệ) phối hợp cùng phòng Kinh tế TX.Bến Cát, huyện Bàu Bàng và huyện Dầu Tiếng tổ chức Hội nghị tập huấn cho hơn 100 cán bộ đang công tác trong ngành thương mại - dịch vụ và các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu của 3 địa phương.

Tại Hội nghị đã thông qua Thông tư số 15/2015/TT-BKHCN ngày 25-8-2015 của Bộ Khoa học và Công nghệ quy định về đo lường, chất lượng trong kinh doanh xăng dầu. Thông tư gồm có 5 chương với 31 điều quy định chi tiết về lấy mẫu, niêm phong mẫu, lưu mẫu và thử nghiệm vận chuyển hoặc giao nhận xăng dầu; quản lý chất lượng xăng dầu nhập khẩu, chất lượng xăng dầu sản xuất... Bên cạnh đó, Hội nghị còn triển khai Thông tư số 22/2015/TT-BKHCN ngày 11-11-2015 của Bộ Khoa học và Công nghệ về  thực hiện “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia” về xăng, nhiên liệu điêzen và nhiên liệu sinh học.

Qua Hội nghị, nhằm phổ biến, hướng dẫn kịp thời các nội dung liên quan đến nghiệp vụ quản lý đo lường, chất lượng trong kinh doanh xăng dầu cho các đối tượng có liên quan, đồng thời hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện tốt các quy định về đo lường, chất lượng trong kinh doanh xăng dầu.

TRUNG HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên