Tập huấn cho doanh nghiệp về phân loại và ghi nhãn hóa chất theo Hệ thống GHS

Cập nhật: 19-02-2019 | 16:24:47

(BDO) Ngày 19-2, Sở Công thương phối hợp với Hội Hóa học Việt Nam, Bộ Kinh tế và Thương mại Nhật Bản; AOTS (Association Overseas Technical Scholarship) Hiệp hội Tu nghiệp kỹ thuật hải ngoại Nhật Bản tổ chức khóa tập huấn về phân loại và ghi nhãn hóa chất theo Hệ thống hài hòa toàn cầu (GHS) cho 70 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh (ảnh).

Cùng với sự phát triển của ngành công nghiệp, nhu cầu sử dụng hóa chất phục các hoạt động sản xuất công nghiệp ngày càng tăng nhanh cả về số lượng, chủng loại. Đến nay, Bình Dương là một trong những tỉnh sử dụng hóa chất lớn nhất cả nước và đa dạng về chủng loại. Hóa chất hiện diện ở hầu hết các hoạt động sản xuất công nghiệp tại Bình Dương như: Điện tử, chế biến gỗ, may mặc, giày da, dệt nhuộm, xi mạ, sản suất sơn, sản xuất phân bón vô cơ, sản xuất thuốc bảo vệ thực vật, chế biến mủ cao su, sản xuất tôn thép, sản xuất bình acquy, sản xuất mỹ phẩm và dược phẩm…

GHS là hệ thống hướng dẫn phân loại và ghi nhãn hóa chất của Liên hiệp quốc trên toàn cầu. Việc tập huấn cho doanh nghiệp về phân loại và ghi nhãn hóa chất theo Hệ thống GHS ý nghĩa quan trọng, góp phần tăng cường công tác quản lý an toàn hóa chất trên địa bàn tỉnh.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên