Tập huấn chuyên sâu Bộ luật Tố tụng hình sự 2015

Cập nhật: 10-04-2018 | 09:18:38

Công an tỉnh vừa tổ chức hội nghị tập huấn chuyên sâu Bộ luật Hình sự 2015 và các bộ luật, luật có liên quan, công tác nghiệp vụ cơ bản, công tác giải quyết tố giác tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố của lực lượng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bình Dương.

Gần 200 đồng chí là lãnh đạo, cán bộ phụ trách lĩnh vực điều tra tội phạm về kinh tế toàn tỉnh đã được các giảng viên trường Đại học Cảnh sát nhân dân tập huấn chuyên sâu Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015 (sửa đổi và bổ sung năm 2017) tập trung vào 5 nội dung chính, gồm: Cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng, người có thẩm quyền tiến hành tố tụng, người tham gia tố tụng; bào chữa; chứng cứ; các biện pháp ngăn chặn trong tố tụng hình sự; khởi tố, điều tra vụ án hình sự.

Phát biểu tại hội nghị, đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh, nhấn mạnh hiện nay các đối tượng vi phạm pháp luật về kinh tế có hiểu biết rất chuyên sâu các lĩnh vực kinh tế nên các hình thức phạm tội, vi phạm pháp luật về kinh tế cũng vô cùng tinh vi, khó phát hiện, đấu tranh. Chính vì vậy lực lượng Cảnh sát kinh tế phải nắm vững Bộ luật Tố tụng hình sự để đấu tranh có hiệu quả với loại tội phạm này.

LÊ ÁNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên