Tập huấn công tác bảo vệ sức khỏe bệnh tâm thần tại cộng đồng

Cập nhật: 01-11-2014 | 08:52:37

 Ngày 30-10, Trung tâm Phòng chống bệnh xã hội tỉnh và Trung tâm Y tế TX.Tân Uyên phối hợp cùng Trạm Y tế phường Thạnh Phước tổ chức lớp tập huấn bệnh tâm thần phân liệt và động kinh. Tham dự lớp tập huấn có có gần 30 cộng tác viên tâm thần cộng đồng và chuyên trách y tế, trưởng các ban ngành đoàn thể, khu phố trên địa bàn.

Tại lớp tập huấn, các học viên được giới thiệu, hướng dẫn các nội dung: Công tác bảo vệ sức khỏe tâm thần cộng đồng; phát hiện các bệnh tâm thần và động kinh; quản lý điều trị bệnh nhân tâm thần, động kinh tại cộng đồng; cách chăm sóc và phục hồi chức năng cho bệnh nhân tâm thần và xử trí đối với các trường hợp cấp cứu tâm thần... Đồng thời, học viên còn được truyền đạt những kiến thức vềnhận biết bệnh; vai trò, trách nhiệm của cán bộ y tế cộng đồng; cách xử trí, tư vấn cho người bệnh và gia đình… Qua lớp tập huấn, các học viên được nâng cao kiến thức vềsức khỏe tâm thần, bệnh động kinh, từ đó có những biện pháp chăm sóc, quản lý điều trị để bệnh nhân tâm thần, bệnh động kinh sớm hòa nhập cộng đồng.

Được biết sau lớp tập huấn, Trạm Y tế phường sẽ tiến hành điều tra số bệnh nhân tâm thần và bệnh động kinh để tổ chức khám bệnh, tư vấn điều trị.

K.ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên