Tập huấn công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí

Cập nhật: 16-08-2017 | 15:08:46

(BDO) Sáng 16-8, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí đối với người phát ngôn của các sở, ban, ngành, huyện, thị, thành phố và xã, phường, trị trấn trong tỉnh. Tham dự hội nghị có ông Lê Hữu Phước, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo Thông tin đối ngoại tỉnh.


Đại biểu tham dự hội nghị tập huấn

Tham dự hội nghị các đại biểu được truyền đạt nội dung Nghị định số 09/2017/NĐ-CP ngày 9-2-2017 của Chính phủ quy định chi tiết việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước; kỹ năng trả lời phỏng vấn báo chí; cách xử lý một số tình huống đặc biệt trong phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí; hướng dẫn quy trình tổ chức họp báo và cách viết thông cáo báo chí; phương pháp, cách thức phản hồi thông tin báo chí đăng tải sai lệch, thiếu khách quan về cơ quan, địa phương, đơn vị... đến cơ quan báo chí và cơ quan quản lý nhà nước về báo chí.


Báo cáo viên truyền đạt đến đại biểu các kỹ năng trả lời phỏng vấn báo chí

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Hữu Phước cho biết thời gian qua, việc thực hiện quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí đã được các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện đúng quy định, tạo điều kiện thuận lợi giúp cho các cơ quan báo chí tác nghiệp, tiếp cận được nguồn thông tin chính thống. Tuy nhiên, việc cung cấp thông tin cho báo chí tại một số nơi chưa thường xuyên, chưa kịp thời. Một số người phát ngôn còn hạn chế về kỹ năng phát ngôn, nghiệp vụ tiếp xúc với báo chí, né tránh báo chí, chưa thực hiện đúng quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, từ đó ảnh hưởng đến việc tiếp cận thông tin chính thống của các cơ quan báo chí. Hội nghị lần này nhằm quán triệt, thực hiện tốt trách nhiệm cung cấp thông tin, tăng cường hiệu quả phát ngôn cho báo chí trên địa bàn tỉnh, nâng cao hình ảnh của tỉnh và thúc đẩy quá trình hội nhập quốc tế.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên