Tập huấn điều tra cung - cầu lao động

Cập nhật: 25-06-2019 | 09:33:53

Tại TX.Thuận An, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội vừa tổ chức tập huấn “Điều tra cung - cầu lao động năm 2019” cho hơn 150 cán bộ lãnh đạo và điều tra viên của các xã, phường trên địa bàn thị xã.

Tại hội nghị, các điều tra viên ở cơ sở đã được hướng dẫn nghiệp vụ ghi chép và cập nhật thông tin về lao động của doanh nghiệp/hợp tác xã phi nông nghiệp năm 2019. Trong đó, phạm vi điều tra gồm tất cả các hộ gia đình, hộ tập thể có sổ hộ khẩu hoặc sổ tạm trú (KT3) trên địa bàn tỉnh, thành phố trong phạm vi cả nước; hướng dẫn nghiệp vụ Điều tra cung - cầu lao động…

Sau khi triển khai kế hoạch và tập huấn nghiệp vụ cho các đại biểu tham dự hội nghị tại thị xã, UBND các xã, phường sẽ xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện việc thu thập, lưu trữ, tổng hợp thông tin thị trường lao động, cung - cầu lao động năm 2019 ở địa phương. Từ đó đánh giá đúng chất lượng, cơ cấu, tình trạng làm việc của lao động. Đây là cơ sở cho việc xây dựng dữ liệu về thị trường lao động, thực hiện các chính sách về việc làm trên địa bàn.

T.VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên