Tập huấn “Nâng cao năng lực thực hiện quy định đội mũ bảo hiểm cho trẻ em”: Nội dung phong phú và thiết thực

Cập nhật: 14-01-2015 | 09:14:55

Diễn ra trong 3 ngày cuối tuần qua (từ ngày 7 đến 9-1-2015) tại nhà khách Tỉnh ủy, lớp tập huấn “Nâng cao năng lực thực hiện quy định đội mũ bảo hiểm cho trẻ em” do Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng Hiệp hội An toàn đường bộ toàn cầu GRSP (Global Road Safety Partnership) và Quỹ phòng chống thương vong châu Á (AIP) phối hợp tổ chức được đánh giá là một trong những lớp tập huấn mang nhiều nội dung phong phú, ý nghĩa; đặc biệt là trang bị cho người tham gia vốn kiến thức chuyên sâu hơn về mũ bảo hiểm (MBH) và những quy định liên quan đến đội MBH cho trẻ em.

Thông qua lớp học, gần 50 cán bộ hoạt động trong lĩnh vực ATGT, CSGT, nhà báo, phóng viên và biên tập viên hoạt động trong mảng xã hội - ATGT của 3 tỉnh Bình Dương, Long An và Tây Ninh còn có dịp trao đổi, học hỏi nhiều kinh nghiệm quý báu từ các đồng nghiệp trong các lĩnh vực liên quan đến công tác tuyên truyền, bảo đảm ATGT. Nhiều vấn đề nóng trong việc thực hiện công tác hàng ngày, những câu hỏi, giải pháp để thực hiện cũng được đưa ra thảo luận sôi nổi.

Ông Trần Bá Luận, Phó Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải tỉnh cho biết, đây là lớp tập huấn mang nhiều ý nghĩa, trong đó mục tiêu chính nhằm giúp các học viên hiểu rõ thực trạng và những thách thức trong việc thực hiện quy định đội MBH cho trẻ em khi đi mô tô, xe máy tại Việt Nam, đồng thời tìm hiểu sâu hơn kiến thức chuẩn về tính năng bảo vệ vùng đầu của MBH cũng như nắm vững các bước xây dựng chiến dịch truyền thông thay đổi hành vi và các kỹ năng thiết kế, tổ chức và giám sát các hoạt động, chiến dịch truyền thông thay đổi hành vi… qua đó giúp cho cán bộ tập huấn có thể áp dụng triển khai vào thực tế công tác đạt nhiều hiệu quả hơn…

M.HẠNH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên