Sở tài nguyên và môi trường:

Tập huấn Nghị định số 155/2016/NĐ-CP của Chính phủ

Cập nhật: 26-05-2017 | 16:29:12

Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) vừa tập huấn Nghị định số 155/2016/NĐ-CP ngày 18-11-2016 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường (BVMT).

Hơn 200 cán bộ ngành thuộc Sở, Phòng TN&MT cấp huyện và cán bộ môi trường 91 xã, phường, thị trấn; đại diện Công an tỉnh, Công an cấp huyện và các sở, ban, ngành trên địa bàn tham dự và nghe ông Hoàng Văn Vy, Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động BVMT - Tổng cục Môi trường trình bày những nội dung của Nghị định số 155/2016-NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực BVMT có hiệu lực từ ngày 1-2-2017.

Nghị định quy định nhiều điểm mới,  đặc  biệt  là  quy  định  trách nhiệm và cơ chế phối hợp của các bộ, ngành và UBND các tỉnh trong công tác kiểm tra, thanh tra và xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực BVMT, nhằm mục đích tránh chồng chéo trong quá trình triển khai thanh tra, kiểm tra đối với các cơ sở; đồng thời, khung và mức phạt đã được chi tiết hóa, bảo đảm công bằng trong quá trình xử phạt. Việc phân định thẩm quyền xử phạt của các lực lượng cũng bảo đảm đúng pháp luật, không bị chồng chéo, rõ ràng, cụ thể và theo đúng chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan...

P. V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên