Tập huấn nghiệp vụ công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ

Cập nhật: 16-07-2018 | 17:25:09

(BDO) Chiều 16-7, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) phối hợp với Ủy ban Quốc gia (UBQG) vì sự tiến bộ của phụ nữ (VSTBPN) Việt Nam, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công tác bình đẳng giới (BĐG) và VSTBPN cho đại biểu thuộc các bộ, ngành và 28 tỉnh, thành phố trong cả nước (ảnh). Tham dự có ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành.

Tham dự lớp tập huấn, các đại biểu được tìm hiểu các chuyên đề: Hướng dẫn lồng ghép giới trong lĩnh vực chính trị, kinh tế; triển khai Tháng hành động vì BĐG và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2018; một số nội dung của chiến lược quốc gia về BĐG giai đoạn 2011-2020… Bên cạnh đó, các đại biểu còn được chia sẻ kết quả, bài học kinh nghiệm từ triển khai dự án trong việc tăng cường vai trò, số lượng và chất lượng của nữ đại biểu HĐND; thảo luận về những tồn tại, vướng mắc trong triển khai công tác BĐG và VSTBPN ở các bộ, ngành, địa phương.

Lớp tập huấn nhằm nâng cao năng lực đội ngũ làm công tác BĐG và VSTBPN. Giảm khoảng cách giới tính và nâng cao vị thế của phụ nữ trong một số lĩnh vực, ngành, vùng, địa phương có bất bình đẳng giới hoặc có nguy cơ bất bình đẳng giới cao, góp phần thực hiện thành công Chiến lược quốc gia về BĐG giai đoạn 2011 - 2020.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên