Tập huấn nghiệp vụ đăng ký thế chấp quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất

Cập nhật: 27-07-2017 | 09:43:17

Sở Tư pháp vừa phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ đăng ký thế chấp. Có khoảng 140 đại biểu đại diện Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Bình Dương, Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh; Phòng Tài nguyên và Môi trường, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai các huyện, thị và thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn; các tổ chức hành nghề công chứng và các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh tham dự.

Tại đây, các đại biểu đã được trang bị một số nội dung cần lưu ý khi thực hiện thủ tục đăng ký thế chấp theo Thông tư liên tịch số 09/2016/TTLT-BTP-BTNMT, cũng như thống nhất một số nội dung chưa có sự thống nhất khi thực hiện thủ tục đăng ký thế chấp trên địa bàn toàn tỉnh trong thời gian vừa qua, như thành phần hồ sơ đăng ký thế chấp phải có văn bản ủy quyền trong trường hợp người yêu cầu đăng ký là người được ủy quyền; bổ sung tài sản thế chấp là tài sản gắn liền với đất mà các bên không ký kết hợp đồng thế chấp mới thì thực hiện thủ tục đăng ký thay đổi nội dung thế chấp đã đăng ký, trường hợp các bên ký kết hợp đồng thế chấp mới thì thực hiện thủ tục đăng ký thế chấp mới…

Hội nghị tập huấn nghiệp vụ đăng ký thế chấp quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất có ý nghĩa quan trọng của việc tập huấn và đề nghị các cơ quan, tổ chức liên quan đến việc thực hiện công tác đăng ký thế chấp triển khai thực hiện một cách nghiêm túc, toàn diện, có hiệu quả các văn bản pháp luật về công tác đăng ký thế chấp cũng như các nội dung đã thống nhất tại hội nghị, qua đó nâng cao hiệu quả công tác này trong thời gian tới trên địa bàn toàn tỉnh.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên